จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี



เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2556 บริเวณคลองมุดง หมู่ที่ 6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โครงการ "ภูเก็ตเทิดพระเกียรติ พระแม่แห่งแผ่นดิน" เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 


ซึ่งทางสำนักงานประมงจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลตำบลวิชิต ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งภูเก็ต และประชาชนในพื้นที่จัดขึ้น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต กำนันผู้ใหญ่บ้าน ทัพเรือภาคที่ 3 คณะครู นักเรียน ภาคเอกชน ผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วม 


สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่มีการปล่อยในครั้งนี้ ประกอบด้วย กุ้งแชบ๊วย จำนวน 1 ล้านตัว พันธุ์ปลากะพงขาว จำนวน 30,000 ตัว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งจังหวัดภูเก็ต พันธุ์ปลากะพงขาว จำนวน 10,000 ตัว จากเทศบาลตำบลวิชิต พันธุ์กุ้งกุลาดำ จำนวน 100,000 ตัว จากทรายแก้วแฮทเชอรี ฟาร์ม และ พันธุ์ปูทะเล จำนวน 50,000 ตัว จากงบพัฒนาจังหวัดภูเก็ตปี 2556 


นายกวิ สารณาคมน์กุล ประมงจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดกิจกรรมปล่อยพันธ์ สัตว์น้ำดังกล่าว ว่า มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 81 พรรษา เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้เกิดความรักและหวงแหนทรัพยากรสัตว์น้ำ รวมทั้งสิ่งแวดล้อมในแหล่งน้ำธรรมชาติ 


เพื่อรณรงค์ให้ชุมชนมีส่วนร่วม และตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ฟื้นฟู และร่วมกันบริหารจัดการการใช้ประโยชน์ทรัพยากรสัตว์น้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างยั่งยืนตลอดไป เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรพัฒนาเอกชน ชุมชนชาวประมง และประชาชนทุกหมู่เหล่า 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น