จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กกต.ภูเก็ตเปิดสำนักงานใหม่ พร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้



เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2556 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานเปิดอาคารสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์องค์กร ตลอดจนการประชาสัมพันธ์หน่วยงาน ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง 


โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม 


นายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า อาคารสำนักงานฯ ซึ่งตั้งอยู่ ณ บริเวณที่ราชพัสดุ เนื้อที่ 1 ไร่ ซึ่งได้ย้ายมาจากอาคารพาณิชย์ 1 คูหา เข้ามาปฏิบัติงาน ณ สำนักงานแห่งนี้เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2553 โดยอาคารสำนักงานหลังนี้ ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นเพียงสถานที่ทำงานให้บริการเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งเท่านั้น ประชาชนทุกสาขาอาชีพ นักเรียน นักศึกษา สามารถมาติดต่อขอความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบและสถิติในการเลือกตั้ง 


ตลอดจนข้อมูลด้านการเมืองการปกครองจากพนักงาน และหรือใช้บริการห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ตได้เช่นเดียวกัน เพราะอาคารแห่งนี้มาจากภาษีของประชาชน จึงหวังว่าอาคารสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต นอกจากจะรองรับการมาติดต่อประสานงานของชาวจังหวัดภูเก็ตได้อย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพแล้ว ยังเป็นแหล่งเสริมสร้างวิถีชีวิตประชาธิปไตยเพื่อประโยชน์และความสุขแก่ประชาชน ชุมชน สังคม และประเทศชาติได้อีกด้วย 


อย่างไรก็ตามนายอภิชาติ ยังกล่าวขอบคุณทุกภาคส่วน ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การพัฒนาประชาธิปไตย การจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม และการส่งเสริมสนับสนุนพรรคการเมืองให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็ง อันเป็นพันธกิจหลักของคณะกรรมการการเลือกตั้งมีความเจริญก้าวหน้า สมตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ที่ได้จัดตั้งองค์กรนี้ขึ้นมา 


นายอภิชาต ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงสถานการณ์การเลือกตั้งทั่วประเทศว่า ไม่มีอะไรที่น่ากังวลหรือน่าห่วง ถึงแม้ว่าจะต้องจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศกว่า 3,900 แห่ง ซึ่งทาง กกต.ก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ ให้เกิดความสะดวก ยุติธรรมในการเลือกตั้งอย่างดีที่สุด ในเรื่องของการซื้อสิทธิ์ขายเสียงก็ต้องยอมรับว่ารู้สึกหนักใจ ซึ่งก็ต้องให้ประชาชนร่วมมือกันแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ โดยเลือกคนดีที่มีความสามารถในการทำงาน ไม่หวังประโยชน์ส่วนตัว 


โดยทางกกต.เองก็มีการรณรงค์ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในเรื่องของการซื้อสิทธิ์ขายเสียงมาโดยตลอด ในส่วนเรื่องการแจกใบเลือกใบแดงผู้สมัครของจังหวัดภูเก็ตที่ส่งไปยังกกต.กลาง ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาและจะมีการลงมติเร็วๆนี้ โดยจะมีการประกาศที่เว็บไซด์ของ กกต. ซึ่งผู้ที่ต้องการทราบสามารถมาติดต่อได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น