จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ต จัดกิจกรรมเนื่องในวันแม่แห่งชาติ



เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2556 ที่ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2556 “คำโบราณว่าดูนางดูอย่างแม่ คือ คำแปลว่า แม่ดีมีลูกเด่น จะชายหญิงรู้ชั่วดีมีกฎเกณฑ์ เพราะจัดเจนแบบอย่างในทางดี” 


โดยมีคณะผู้บริหาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนกลุ่มสตรีจากตำบลต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 


สำหรับการจัดงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2556 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการเทิดพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องโนวโรกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระชนมายุ 81 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2556 รวมทั้งเพื่อเป็นการระลึกถึงและแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ผู้มีพระคุณ ตลอดจนประกาศเกียรติคุณแก่แม่ดีเด่นซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมต่อไป


ภายในงานมีพิธีถวายเครื่องราชสักการะ (พานพุ่มเงิน-พุ่มทอง), พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ “แม่ดีเด่น ประจำปี 2556, กิจกรรมปลุกพลังและสร้างกำลังใจให้แม่ “ปลุกยักษ์ให้แม่ เพื่อลูกรัก” โดย อ.สิริลักษณ์ ตันศิริ นักพูดหญิงอันดับ 1 ของเมืองไทย, กิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพ “การปฏิบัติตนของคุณแม่วัยทอง” โดย นายแพทย์โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนกิจกรรมการแสดงบนเวทีของกลุ่มสตรีในแต่ละอำเภอ


นายไพบูลย์ กล่าวว่า วันแม่แห่งชาติ เป็นวันสิริมงคลของพี่น้องประชาชนชาวไทย และคิดว่าคนที่เป็นแม่ คือคนที่โชคดีที่สุด เพราะมีของขวัญจากพระเจ้าประทานมาให้ ทำให้ทุกคนได้รู้จักความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ไม่มีความรักที่ไหนยิ่งใหญ่เท่ากับความรักที่แม่มีให้กับลูก และเนื่องจากต้องการให้แม่ทุกคนได้รับพลังที่สำคัญที่สุด จึงได้เชิญวิทยากรที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์สูงสุด คือ อ.สิริลักษณ์ ตันสิริ ซึ่งเป็นนักพูดที่ปลุกพลังในตัวเรา และจะทำให้ทุกท่านปลุกพลังที่อยู่ในตัวเอง 


นอกจากนี้การที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละแห่ง ได้คัดเลือกแม่ดีเด่นขึ้นมาทุกปี เป็นตัวอย่างที่สำคัญในการเป็นจิตอาสา การเลี้ยงลูกทุกคนให้เจริญ ซึ่งแม่บางท่านมีลูก 6-7 คน เลี้ยงลูกให้เป็นคนดีได้ทุกคน นี่จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เป็นความภาคภูมิใจของพวกเราทุกคนที่เป็นตัวอย่างให้กับลูกๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น