จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯ เยี่ยมการให้บริการของท่าเทียบเรือรัษฎา



เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2556 ท่าเทียบเรือรัษฎา ม. 7 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง 


ร่วมตรวจเยี่ยมการบริการของท่าเทียบเรือรัษฎา และของบริษัททัวร์นำเที่ยวทางทะเล ซึ่งให้บริการเรือนำเที่ยวนำนักท่องเที่ยวเดินทางออกจากท่าฯ ไปท่องเที่ยวยังเกาะต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ จ.กระบี่ นอกจากนี้ยังตรวจดูในเรื่องความพร้อมของเรือโดยสาร อุปกรณ์ดูแลความปลอดภัยประจำเรือ 


นายไมตรี กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมว่า ในวันนี้ได้มาตรวจเยี่ยมบริษัททัวร์นำเที่ยวทางทะเล และท่าเทียบเรือ ก็พบว่าการบริการเป็นไปด้วยดี มีระบบระเบียบชัดเจน นอกจากนี้ยังได้ดูในเรื่องของความสะอาดของท่าเรือ การบริการอาหาร การบริการทางสาธารณสุข และที่สำคัญคือเรื่องความปลอดภัย ต้องมีเสื้อชูชีพให้เพียงพอต่อจำนวนผู้โดยสาร และรวมถึงการตัดสินใจออกเรือ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของกรมอุตุนิยมวิทยา ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร 


“การตรวจเยี่ยมท่าเทียบเรือรัษฎาในครั้งนี้ ยังได้ทราบข้อมูลการท่องเที่ยวของภูเก็ต ที่มีการแลกเปลี่ยนกับเกาะต่างๆ ในกลุ่มจังหวัดอันดามัน ซึ่งก็เป็นไปด้วยดีมีระบบ เน้นบูรณาการร่วมกันในการดูแลผู้โดยสาร ไม่มีการแข่งขัน ซึ่งก็ได้ขอความร่วมมือบริษัททัวร์ ท่าเทียบเรือให้คำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวมาแล้วมีความประทับใจเพิ่มขึ้น” 


นอกจากนี้ นายไมตรี ยังได้กล่าวถึงการติดตั้งเรดาร์ตรวจจับความเสี่ยง ความปลอดภัยของเรือ เข้า-ออกภูเก็ตด้วยว่า ในปีงบประมาณ 2557 ทางจังหวัดภูเก็ต ได้เสนอของบประมาณ จำนวน 45 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบกลุ่มจังหวัดอันดามัน เพื่อติดตั้งเรดาร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว เรือ-เข้าออก โดยให้ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางในการติดตั้ง อยู่ที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ก็จะทำรู้ว่าเรือลำดังกล่าวอยู่ที่ไหน อย่างไร และที่สำคัญสามารถให้ความช่วยเหลือกรณีเกิดภัยพิบัติทางเรือได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น