จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

“พลังสตรีภูเก็ต ร่วมใจเทิดไท้องค์ราชินี”



เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย ประธานคณะกรรมาธิการท่องเที่ยว วุฒิสภา และสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “พลังสตรีภูเก็ต ร่วมใจเทิดไท้องค์ราชินี” ซึ่งทางกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น



โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางณัฐพร ผาณิตพิเชฐวงศ์ ประธานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี คณะกรรมการกองทุน ตลอดจนสมาชิกกองทุนฯ ส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกชมรมและกลุ่มอาสาสมัคร รวมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก 


ทั้งนี้นางณัฐพร ผาณิตพิเชฐวงศ์ ประธานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ได้กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อเทิดพระเกียรติ และแสดงออกถึงความจงรักภักดี รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแด่องค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ท่านทรงงานตลอดเวลา 


พระองค์ท่านอุทิศและทุ่มเทพระวรกายอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย เพื่อให้สตรีและปวงชนชาวไทยได้มีอาชีพ ได้พัฒนาอาชีพ และมีความเป็นอยู่ที่ดี พระองค์ทรงอยู่เคียงข้างพสกนิกรของพระองค์ และทรงร่วมทุกข์ร่วมสุขกับประชาชนมาโดยตลอด เปรียบประดุจแม่ผู้มีแต่ความรักและเสียสละเพื่อลูก 


ยังความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ อีกทั้งเพื่อรวมพลังสร้างคุณงามความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่ องค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเพื่อรวมพลังประสาน ความรัก ความสามัคคีในพลังสตรี เพื่อให้เกิดความเข้มแข็ง 


โดยกิจกรรมในงานมีการวางพานพุ่มเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต และตัวแทนกองพัฒนาบทบาทสตรีตำบล พิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนเรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ระดับชั้นประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ตำบลละ 3 ทุน ทุนละ 1,500 บาท จำนวน 16 ตำบล รวมทั้งสิ้น 48 ทุน เป็นจำนวนเงิน 72,000 บาท พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรให้แก่แม่ดีเด่นแต่ละตำบล 16 ตำบล เพื่อความภาคภูมิใจและเกียรติประวัติของครอบครัวต่อไป 


ด้านนางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย ประธานคณะกรรมาธิการท่องเที่ยว วุฒิสภา และสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า จากพระราชจริยวัตร พระราชกรณียกิจ และโครงการต่างๆ ที่พระองค์ท่านได้ทรงนำทำเป็นแบบอย่างให้กับประเทศชาติมาโดยตลอด 


ในฐานะที่เป็นองค์ราชินีแม่ของแผ่นดินย่อมเป็นที่ประจักษ์แก่พสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะโครงการศิลปาชีพที่ทรงให้โอกาสแก่ผู้หญิงที่เป็นแม่บ้าน ได้เรียนรู้ พัฒนาวิชาชีพตามที่ชอบและถนัด ตามความใฝ่ฝันของแต่ละคน เพื่อจะได้เป็นอีกหนึ่งแรงในอันที่จะช่วยให้ครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 


กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีก็เช่นกัน ที่รัฐบาลได้กำหนดให้เป็นนโยบายสำคัญที่จะให้ผู้หญิงเราได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน สร้างอาชีพ เสริมรายได้ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับครอบครัว เป็นช้างเท้าหลังที่ทรงพลังพร้อมที่จะก้าวไปกับช้างเท้าหน้าได้อย่างภาคภูมิใจ และ ณ วันนี้ผู้หญิงเราก็ได้มีการพัฒนาตนเองให้มีความรู้ 


ความสามารถ มีบทบาท มีขีดความสามารถในระดับก้าวหน้าที่จะช่วยเหลือครอบครัวและสังคม มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จนเป็นพลังของผู้หญิงหรือพลังสตรี ที่จะช่วยขับเคลื่อน เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคม และประเทศชาติ ตามรอยพระบาทของแม่แห่งแผ่นดิน นางธันยรัศม์ กล่าวในที่สุด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น