จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

จัดงานวันเด็กศูนย์การศึกษาพิเศษกะทู้



เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2557 ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปีการศึกษา 2557 ของนักเรียนศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมให้เด็กที่มีความบกพร่อง ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมอย่างเหมาะสม และกล้าแสดงออก 


โดยมีนางวนิดา สุรบรรณ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ พ.ต.อ.ฐิติรัฐ อาษากิจ ผกก.สภ.ทุ่งทอง นางสมทรง ประสานสม รองนายกเทศ มนตรีเมืองกะทู้ นายธำรงค์ ทองตัน ธนารักษ์พื้นที่ภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียนพิเศษ เข้าร่วม 


นายไมตรี กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของเด็กซึ่งจะเติบโตมาเป็นอนาคตของชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กพิเศษ เพื่อให้เด็กได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมวันเด็กเช่นเดียวกับเด็กปกติทั่วไป อยากให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนามีส่วนร่วม มีส่วนช่วยเหลือ พัฒนาเด็กๆ เหล่านี้ให้อยู่ได้ในสังคม ผู้ใหญ่จะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็กนำเอาไปเป็นตัวอย่าง 


ทางด้านนางวนิดา สุรบรรณ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต เป็นศูนย์ที่รับนักเรียนที่มีความบกพร่องในรูปแบบต่างๆ เช่น ทางการมองเห็น ทางการได้ยิน ทางสติปัญญา ทางร่างกายหรือสุขภาพ ทางการเรียนรู้ ทางการพูดและภาษา พฤติกรรมและอารมณ์ ออทิสติก และพิการซ้ำซ้อน 


ได้มีโอกาสทางการศึกษาและฝึกอาชีพ ซึ่งเด็กเหล่านี้เป็นเด็กที่น่าส่งสาร จึงควรที่จะได้รับโอกาสและได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้อยู่ในระดับที่สามารถช่วยเหลือตนเอง และอยู่ในสังคมได้อย่างปกติ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น