จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

ภูเก็ตจัดงานแสดงเรือนานาชาติ (PIMEX2014)



เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2557 ที่ท่าจอดเรือรอยัล ภูเก็ต มารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมือง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต หรือ PIMEX 2014 ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9 – 12 มกราคม 2557 ซึ่งเป็นงานแสดงเรือที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย 


โดยมีเรือหรู สินค้าและบริการในกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเล อาทิ เรือซุปเปอร์ยอช์ทสุดหรู บ้านพักตากอากาศและคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์, ซุปเปอร์ไบค์ รวมถึงสินค้าและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกมากมายมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท มาแสดงภายในงาน 


ทั้งนี้นายแอนดี้ ดาวเดน ผู้อำนวยการงานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต ได้กล่าวว่า งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ตจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2546 ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีการขยายตัวทางด้านธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลอย่างรวดเร็ว รวมถึงการมีศักยภาพด้านธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นที่ยอมรับในฐานะจุดหมายปลายทางเพื่อการพักผ่อนและไลฟ์สไตล์ยอดนิยมของนักเดินทางท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก 


นอกจากนี้ภูเก็ตยังเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของความสวยงามของธรรมชาติและการต้อนรับที่อบอุ่น โดยการท่องเที่ยวทางทะเลจะเติบโตขึ้นแบบทวีคูณ และที่สำคัญงาน PIMEX จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญที่ผลักดันภูเก็ตกลายเป็นฮับของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลในภูมิภาคนี้ ต้อนรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี พ.ศ. 2558 


และจากความสำเร็จของการจัดงานที่ในหลายปีที่ผ่านมา ภาครัฐเล็งเห็นถึงความสำคัญและการยกเลิกภาษีนำเข้าเรือในอดีตส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจทางทะเล งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ตมีส่วนช่วยผลักดันภาคการท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดภูเก็ต ให้ไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนควบคู่ไปการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี และงานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ตจัดขึ้นเป็นปีที่ 11 มีกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด 


ด้วยความโดดเด่นในเรื่องของสถานที่จัดงาน และบริษัทเรือชั้นนำที่มาจัดแสดง เน้นให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่นำมาจัดแสดง อาทิ การล่องเรือ การทำกิจกรรมไลฟ์สไตล์อย่างมีระดับ เป็นต้น งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต ไม่ใช่แค่งานจัดแสดงเรือแต่จะเป็นการเปิดโอกาสที่ให้ผู้เข้าร่วมงานมีสัมผัสประสบการณ์กับเรือยนต์และเรือใบ โครงการบ้านพักตากอากาศ ระดับไฮเอนด์ล่าสุด ตลอดจนธุรกิจการให้บริการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ต 


ที่ผ่านมาภูเก็ตได้ต้อนรับการมาเยือนของเรือระดับซุปเปอร์ยอช์ทที่เดินทางมาจากทั่วโลกประมาณ 50 ลำต่อปี จนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของเรือซุปเปอร์ยอช์ทของภูมิภาค และปีนี้ PIMEX ก็มีเรือเข้ามาจัดแสดงบนผืนน้ำทั้งเรือใบ และเรือยนต์ โดยมีขนาดมากกว่า 70 – 95 ฟุต และยังมีเรือระดับซุปเปอร์ยอช์ทขนาด 100 ฟุต มาจัดแสดงด้วย งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต หรือ PIMEX 


จัดเป็นเวลา 4 วัน ในระหว่างวันที่ 9 – 12 มกราคม 2557 ซึ่งนับเป็นงานที่รวบรวมกลุ่มสินค้าและบริการด้านธุรกิจทางทะเลและไลฟ์สไตล์มาจัดแสดงไว้ในงานนี้ทั้งหมด PIMEX จุดประกายการเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทางทะเลของไทย โดยมีภูเก็ตเป็นจุดศูนย์กลางการเชื่อมสู่นานาประเทศในแถบทวีปเอเชีย โดยปีนี้มีการจัดแสดงเรือชั้นนำระดับโลก 


ภูเก็ตนับได้ว่า เป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่รักการท่องเที่ยวทางทะเล เนื่องจากมีการเติบโตด้านการท่องเที่ยวทางทะเลและมีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับภาคธุรกิจทางทะเลเป็นอย่างดี งาน PIMEX ช่วยสร้างเม็ดเงินสะพัดในภูเก็ตประมาณ 8 พันล้านบาทต่อปี ตอกย้ำภูเก็ตในฐานะเมืองท่าที่สำคัญของภูมิภาคเอเชีย นอกจากนั้น ภูเก็ตยังมีความพร้อมในด้านแรงงานฝีมือและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านธุรกิจทางทะเล พร้อมเต็มที่สำหรับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเมื่อมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเร็วๆ นี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น