จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

ทต.ป่าคลอก เตรียมจัดงาน ชิมเล @ ยามู



นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เทศบาลตำบลป่าคลอง อ.ถลาง ภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงานถนนคนเดิน ตอน ชิมเล @ ยามู ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17 และ 18 มกราคม 2557 ที่บริเวณอ่าวยามู ม.7 ต. ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า สืบเนื่องจากนโยบายของเทศบาลตำบลป่าคลอก ที่จะให้ชาวบ้านมีรายได้จากการท่องเที่ยว 


ซึ่งแต่เดิมชาวบ้านชาวยามูมีการประกอบอาชีพทางการประมงเป็นหลัก แต่เมื่อการท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาในพื้นที่ ประกอบกับในพื้นที่ยามูมีโรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 2 แห่ง และบ้านตากอากาศ และโรงแรมที่เปิดใหม่อีกจำนวนหนึ่ง มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ทำให้ชาวบ้านบางส่วนจึงได้เปลี่ยนจากการประมง นำเรือมาให้บริการด้านการท่องเที่ยว โดยการบริการนักท่องเที่ยวไปยังเกาะแก่งต่างๆ 


นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวด้านนันทนาการและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจแก่ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว เป็นการกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวของตำบลป่าคลอก ส่งเสริมกลไกการมีส่วนร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและชุมชนเพื่อให้ชุมชนท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการสืบทอดประเพณีศิลปวัฒนธรรมซึ่งดำรงไว้ซึ่งความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมของชุมชน ส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนเกิดความคิดสร้างสรรค์ การแสดงออก และความสามารถด้านต่างๆ ส่งเสริมคุณภาพและวิถีชีวิตของคนในชุมชน สู่ป่าคลอกชุมชนน่าอยู่ และเพื่อส่งเสริมให้ เป็นวันครอบครัว 


นายปัณยา ได้กล่าวอีกว่า สำหรับกิจจกรมภายในงานประกอบด้วย โซนอาหารทะเลจานร้อน สด ใหม่ ที่วัตถุดิบที่ขึ้นมาจากทะเลของแต่ละวัน พร้อมทั้งถนนสายอาชีพและวิถีชีวิต วัฒนธรรมชาวมายู ที่เป็นเอกลักษณ์ในการดำรงชีวิตแบบวิถีไทยพุทธ – มุสลิมปักษ์ใต้ ร่วมเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองผลิตภัณฑ์ชุมชน 


นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความสวยงามตระการตาท่ามกลางบรรยากาศลมเย็นสบายบนสะพานแสงสี ที่อ่าวยามู โดยตัวสะพานซึ่งเป็นสะพานที่ยื่นลงไปในทะเลระยะทาง 120 เมตร พร้อมทั้งการประดับประดาดวงไฟ ตลอดระยะทาง และการแสดงความบันเทิงต่างๆ บนเวทีกลาง 


ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการเสริมสร้างชุมชนให้มีรายได้สู่ไอเดียเพื่อการพัฒนาให้สามารถพึ่งตนเองได้ จึงขอเชิญชวนให้ชาวภูเก็ต และนักท่องเที่ยวทั่วไปเดินทางมาท่องเที่ยวที่อ่าวยามูกัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ท้องถิ่นและจังหวัดภูเก็ต 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น