จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

ภูเก็ตเอฟซี เปิดตัวโลโก้และชุดแข่งขัน ฤดูกาล 2014



เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2557 ที่สนามกีฬาสุระกุล ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานสโมสรภูเก็ต เอฟซี ได้เป็นประธานเปิดตัวตราสัญลักษณ์ใหม่ (โลโก้ใหม่) ของสโมสร พร้อมทั้งเปิดตัวชุดแข่งขันประจำฤดูกาล 2014 นอกจากนี้ยังมีการแนะนำตัวผู้จัดการทีมคนใหม่ “เบนซ์ บีนทาว์น” ปริยวิศว์ อัจฉริยะฉาย 


พร้อมด้วยนักเตะที่ย้ายเข้ามาใหม่ “บอย” วสันต์ นาทะสันต์ กัปตันทีมคนใหม่, เอกอาทิตย์ สมจิตร รองกัปตันทีม และอดิศักดิ์ ดวงศรี ผู้รักษาประตู หลังจากนั้นผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ นักเตะและแฟนคลับร่วมกันปล่อยนกจำนวน 39 ตัว เพื่อความเป็นสิริมงคล และยังได้ร่วมกันทำกิจกรรมบิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์ สนามสุระกุล ก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขัน ที่กำลังมาถึงในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งในงานมีการเปิดบูธให้แฟนคลับและชาวภูเก็ตได้จองเสื้อแข่งขันและบัตรสมาชิกด้วย 


ทั้งนี้นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉายประธานสโมสรภูเก็ต เอฟซี ได้กล่าวถึงโลโก้ใหม่ว่า เป็นโลโก้ที่แฝงไปด้วยความหมายที่เป็นมงคลสําหรับชาวภูเก็ตได้แก่ “พระจันทร์” สื่อถึงแสงสว่างที่คอยนําทางไปสู่ความสําเร็จ, “นกหยกฟ้า” ซึ่งเป็นนกที่อัญเชิญลูกประคำของพระโพธิสัตว์กวนอิม สื่อถึง ผู้ที่นําพารางวัลแห่งความสําเร็จมาให้, “อักษรมงคล” หมายถึงความโชคดี ซึ่งหลายๆ ครั้งโชคลาภมักจะเป็นองค์ประกอบสําคัญในทําสิ่ง ต่างๆ, 


“โรนิน” ซามูไรไร้สังกัดไร้จักรพรรดิ์ มีเพียงศักดิ์ศรีในตัวตนและความเป็นเพื่อนที่มุ่งมั่นพิชิตการใหญ่ด้วยจิตใจเด็ดเดี่ยว นอกจากนี้ “เสาชิโนโปรตุกีส” สัญลักษณ์อันน่าภาคภูมิใจทางวัฒนธรรมของชาวภูเก็ต และเชื่อว่าช่วยเสริม ความแข็งแกร่งให้กับทีม, “รูปพระอาทิตย์” ที่อยู่ตรงกลางของตราสโมสรสื่อถึง พระอาทิตย์เป็นจุดศูนย์รวมพลังของจักรวาลโดยมีบริวารโคจรอยู่ล้อมรอบคอยดูแลปกป้องภัยอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับภูเก็ตและยังช่วยเสริมพลังให้กับทีมภูเก็ตเอฟซี ในช่วงเวลาการแข่งขันอีกด้วย 


ส่วนด้านล่างโลโก้มีคำว่า “The Holy Land” ซึ่งมีความหมายที่แปลว่า “ดินแดนศักดิ์สิทธิ์” เพราะชาวภูเก็ต ถือว่าเกาะภูเก็ตเป็นดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์ ประกอบกิจการใดๆ ก็ราบรึ่น และผู้ที่อาศัยในจังหวัดภูเก็ตมี “ความสุขกาย สบายใจ”ซึ่งการใช้โลโก้ใหม่ รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม และตัวนักเตะ น่าจะเป็นการสร้างความคึกคักให้กับการแข่งขันของสโมสร และแฟนคลับได้เป็นอย่างดี 


ส่วนสีของตราสัญลักษณ์และชุดแข่งขันนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากสีขององค์พระศักดิ์ศิทธิ์ โดยเฉพาะองค์เจ้าพ่อกวนอู ยอดแม่ทัพที่เคารพของคนไทยเชื้อสายจีน ซึ่งสีเขียว คือ "พลังแห่งธรรมชาติ", สีแดง คือ "เลือดของนักสู้" และสีเหลือง คือ "พลังของพระจันทร์ที่คอยส่องแสงสว่าง" 


นอกจากนี้นายประมุขพิสิฐ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับฤดูกาล 2014 ตนอยากพัฒนาทีมด้วยมุมมอง และไอเดียของคนรุ่นใหม่ เพราะปัจจุบันวงการฟุตบอลมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก และเชื่อมั่นในความสามารถของบุตรชายว่าจะนำสิ่งดีๆ มาสู่ทีม จึงได้แต่งตั้ง “เบนซ์ บีนทาว์น” นายปริยวิศว์ อัจฉริยะฉาย มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ 


พร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหน้าใหม่เข้าสู่ทีมถึง 15 ราย ไม่ว่าจะเป็น “บอย เชียงราย” วสันต์ นาทะสันต์, "อาจารย์จู" รัฐพลอัฐวงศ์ และสัญญา พวงจันทร์ จากเชียงราย ยูไนเต็ด, ซัมเซ็น หนิม่า จาก สงขลา ยูไนเต็ด, ทาเลส ดอส ซานโตส กองหลังร่างยักษ์จากบรูไน ดีพีพีเอ็ม และเอเบ้ กองกลางดาวรุ่งจากครูไซโร่ แชมป์ลีกบราซิลปีล่าสุด มาเสริมทีมให้มีความแข็งเกร็งยิ่งขึ้น 


ในส่วนของการพัฒนาทีมนั้น ในฤดูกาลนี้ได้ตั้งงบประมาณไว้ 45 – 55 ล้านบาท โดยเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้ประมาณ 10 ล้านบาท เพราะเมื่อถึงช่วงหนึ่งที่จำเป็นจะต้องใช้เงิน เช่น การเปลี่ยนตัวในเลก 2 หรือจำเป็นจะต้องใช้ในการอัดฉีด เป็นต้น เชื่อว่าในปีนี้การแข่งขันจะมีความสนุก เพราะนักฟุตบอลให้ใจกับสโมสรฯ โดยจะใช้การเล่นในสไตล์ บราซิเลี่ยน 


ซึ่งบอลจะต้องสนุกและถึงใจแฟนคลับอย่างแน่นอน ส่วนผลจะออกมาเช่นไร ซึ่งตนมีความเชื่อมั่นว่า หากเรามีทีมเวิร์กที่ดีการขึ้นสู่ไทยลีกก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไป ในปีที่ผ่านมาขนาดกระท่อนกระแท่นในเลกแรกเรายังอยู่ในอันดับที่ 5 หลังจากมีตัวเจ็บก็ตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 12 ก่อนปิดฤดูกาล แต่ในปีนี้ตัวจริงกับตัวสำรองฝีมือใกล้เคียงกันมาก และทุกคนพยายามฝึกฝนเพื่อจะได้เป็นตัวจริง ในขณะที่โค้ชที่คุมการฝึกซ้อมก็จะใช้ลักษณะเหมือนกับการแข่งขันจริง นายประมุขพิสิฐ กล่าวในตอนท้าย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น