จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประชุมคณะกรรมการศาสนาอิสลามและกิจการสตรีมุสลิม




เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2557 ที่ห้องประชุมสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการด้านศาสนาอิสลาม อบจ.ภูเก็ต และคณะกรรมการด้านกิจการสตรีมุสลิม อบจ.ภูเก็ต โดยมีนายจีระศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม 



สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ได้มีการเสนอเพื่อพิจารณาเรื่องการดำเนินการโครงการสุหนัตหมู่ ซึ่ง อบจ.ภูเก็ต มีนโยบายที่จะมุ่งเน้นสนับสนุนการมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของประชาชน เด็ก เยาวชน ผู้พิการหรือผู้ด้อยโอกาสให้ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง สนับสนุนส่งเสริมทะนุบำรุงศาสนานาและจริยธรรมส่งเสริมการพัฒนาจารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นภายใต้ความร่วมมือจากองค์กรภาครัฐ องค์กรทางศาสนาอิสลาม ผู้นำศาสนาอิสลาม และชาวบ้าน 


เพื่อฟื้นฟูประเพณีการทำสุหนัตของชาวไทยมุสลิมจังหวัดภูเก็ต เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากการทำสุหนัตที่ไม่ถูกต้อง อีกทั้งเพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองด้วย ทั้งนี้ จะมีการประชุมหารือในครั้งต่อไป วันที่ 13 มีนาคม 2557 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมสภา อบจ.ภูเก็ต เพื่อพิจารณากำหนดวัน เวลา และสถานที่ ในการดำเนินโครงการดังกล่าว 


พร้อมกันนี้ในการประชุมยังได้พิจารณาเรื่องการดำเนินโครงการอบรมจริยธรรมอิสลาม ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 เมษายน-22 มิถุนายน 2557 โดยมีพิธีเปิดวันที่ 5 เมษายน 2557 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน สำหรับโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้ ความเข้าใจในหลักคำสอนของอิสลาม เพื่อลดปัญหายาเสพติดในชุมชน เพื่อเพิ่มศักยภาพแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา และจะส่งผลให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง เพื่อให้เกิดความรัก ความเข้าใจในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ 


เพื่อให้นำความรู้ที่ได้ไปเผยแผ่ ชักนำประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามไปสู่แนวทางที่ถูกต้อง เพื่อให้สังคมอิสลามเป็นสังคมที่สงบ สันติสุข รวมถึงเพื่อให้ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสบการณ์ เพื่อนำไปพัฒนาตนเองและสังคมต่อไป นอกจากนี้ ยังได้พิจารณาเรื่องการดำเนินโครงการภูเก็ตอันดามันฮาลาล ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28-31 พฤษภาคม 2557 และพิจารณาการดำเนินการโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิม ซึ่งกำหนดแผนจัดขึ้นในช่วงประมาณกลางเดือนสิงหาคม 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น