จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

งานน้อมรำลึกบารมีองค์ปฐมบรมครูเจ้าหลวงปู่สุภา




เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2557 ที่วัดเขารังสามัคคีธรรม ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พระครูบรรพตสารธรรม เจ้าอาวาสวัดเขารังสามัคคีธรรม พร้อมด้วยนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายโสภณ เคี่ยมการ รักษาการประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต คุณแม่หญิงศุขวรรณ ใจวงษ์ ผู้แทนคณะศิษยานุศิษย์หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล และนายมณี ประโมงกิจ ผู้แทนชาวเล



ร่วมแถลงข่าวการจัดงานรำลึกบูชาบารมีองค์ปฐมบรมครูเจ้า หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล (เทพเจ้าแห่งอันดามัน), (เทพเจ้าชาวเล) ในระหว่างวันที่ 27 – 30 มีนาคมนี้ ที่วัดเขารังสามัคคีธรรม ภูเก็ต โดยมีศิษยานุศิษย์ กลุ่มชาวเลบ้านแหลมตุ๊กแก เกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต และสื่อมวลชนเข้าร่วม


นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานน้อมรำลึกบารมีองค์ปฐมบรมครูเจ้า หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล (เทพเจ้าแห่งอันดามัน), (เทพเจ้าชาวเล) กำหนดจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27 – 30 มีนาคม 2557 นี้ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงคุณประโยชน์ที่หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล ซึ่งได้ดำเนินการไว้อย่างมากมาย ทั้งด้านการเผยแพร่พระศาสนา การสร้างวัดวาอาราม และอื่นๆ โดยล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์ทั้งสิ้น ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง 


ภายในงานจะมีการกิจกรรมต่างๆ เช่น พิธีบวงสรวงบูชาเทพดา ฟ้า ดิน บูชา ญาณบารมีรัศมี กำลังฤทธิ์ “องค์ปฐมบรมครูเจ้า หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล (เทพเจ้าแห่งอันดามัน), (เทพเจ้าชาวเล)” โดยกลุ่มคณะศิษยานุศิษย์และกลุ่มชาวเล พิธีศักดิ์สิทธิ์ “ผูกข้อมือชาวเล” การแสดงต่างๆ การถวายผ้าป่า เป็นต้น


ขณะที่นายมณี ประโมงกิจ ผู้แทนชาวเลบ้านเกาะสิเหร่ กล่าวถึงความผูกพันที่มีต่อหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล ว่า หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล ได้เข้ามาช่วยเหลือกลุ่มชาวเล ประกอบด้วย กลุ่มมอแกน, กลุ่มมอแกลนและกลุ่มอุรักลาโว้ยที่หมู่บ้านแหลมตุ๊กแก เกาะสิเหร่ เพราะท่านเป็นผู้ที่เข้ามาบุกเบิกและสร้างวัดเกาะสิเหร่ ทำให้ชาวบ้านมีศาสนาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เพราะก่อนหน้านี้ชาวบ้านจะนับถือภูตผี 


นอกจากนี้ยังสร้างพระพุทธไสยาสน์ (พระนอน) เมื่อสร้างเสร็จแล้วหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล ได้ขอพระราชทานแววพระเนตรจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ซึ่งพระองค์ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้ตามคำกราบบังคมทูล นอกจากนั้นทางหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล เคยได้จัดพิธีกรรมบวงสรวงท้องทะเลให้โดยการนำไม้ 7 ต้นไปปักในทะเล 


เพราะว่าชาวเลที่แหลมตุ๊กแกจะมีอาชีพประมงเป็นอาชีพหลัก ทำให้ชาวเลที่แหลมตุ๊กแกรู้สึกผูกพันกับหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล เป็นอย่างมาก เปรียบเสมือนกับเป็นลูกหลานของหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล จริงๆ จึงพร้อมที่เข้าร่วมและช่วยกิจกรรมต่างๆ ภายในงานอย่างเต็มที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น