จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

ทน.ภูเก็ตเปิดรับฟังความเห็นพัฒนาสวนหลวงภูเก็ต




เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2557 ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียติ ร.9 ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็น “โครงการปรับปรุงผังแม่บทเพื่อการพัฒนาสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จังหวัดภูเก็ต” (ครั้งที่ 3) โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังมี ชมรมสถาปนิกภูเก็ต สมาคมการผังเมืองไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต และประชาชนที่มาใช้บริเวณดังกล่าวเข้าร่วม 



ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับชมรมสถาปนิกภูเก็ต สมาคมการผังเมืองไทย และมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ได้ดำเนินจัดประชุมรับฟังความคิดเห็น “โครงการปรับปรุงผังแม่บทเพื่อการพัฒนาสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จังหวัดภูเก็ต” หรือสวนหลวงภูเก็ต มาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม และต้นเดือนธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งทางคณะทำงานฯ ได้สรุปข้อเสนอแนะและความต้องการของประชาชนผู้ใช้บริการ แยกออกเป็น 2 ประเด็น คือ 


ประเด็นด้านการจัดการสาธารณูปโภค สาธารณูปการ และสิ่งแวดล้อม เช่น ปรับปรุงซ่อมแซมถนน ทางเท้า ทางเดินภายในสวนสาธารณะ การจัดการน้ำเสียภายในสวนสาธารณะ การบำรุงซ่อมแซมอุปกรณ์ออกกำลังกาย ติดตั้งป้ายชนิดต่างๆ ติดตั้งบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าแสงสว่าง การปลูกต้นไม้หลากหลายชนิด เป็นต้น กับประเด็นด้านการบริหารจัดการพื้นที่สวนสาธารณะ เช่น การแบ่งโซนกิจกรรมให้เหมาะสม การจัดพื้นที่ลานจอดรถให้เหมาะสม การรักษาความปลอดภัย กำหนดเวลาเปิด – ปิด และการกำหนดขอบเขตพื้นที่เฉพาะสำหรับกิจกรรมต่างๆ จัดให้มีศาลาหรืออาคารสถานที่สำหรับพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นต้น 


หลังจากรับฟังความคิดเห็นดังกล่าวแล้ว ทางเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการปรับปรุงผังแม่บทเพื่อการพัฒนาสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ก็ได้นำข้อเสนอแนะและความต้องการของประชาชนผู้ใช้บริการมาบรรจุไว้ในผังแม่บทแล้ว พร้อมกันนี้ก็ได้มีการนำเสนอข้อสรุปและชี้แจงรูปแบบรายละเอียดจากที่ได้รับความคิดเห็นมาแล้ว 2 ครั้ง ให้กับประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและผู้ใช้สวนหลวงฯ เป็นครั้งที่ 3 เรียบร้อยแล้วเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 


เพื่อจะได้เสนอแนะแนวคิดเพิ่มเติม แนวทาง วิธีการปรับปรุง เพื่อให้สวนหลวงแห่งนี้ บรรลุตามวัตถุประสงค์ ตรงตามความต้องการของประชาชนมากที่สุด และจะได้นำข้อมูลที่ได้ไปปรับปรุงให้ได้รูปแบบผังแม่บทเพื่อการพัฒนาสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ให้เป็นสวนสาธารณะที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล และตรงกับความต้องการของประชาชนผู้ใช้บริการโดยแท้จริง และเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีของประชาชนในระยะยาวต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น