จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

รถตู้แหกโค้งประสานงารถตู้รับส่ง นทท. เจ็บหลายราย



เมื่อคืนวันที่ 2 มีนาคม 2557 พ.ต.ต.วิทยา สินจำเริญ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งทอง ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้ชนประสานงารถตู้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในตัวรถและมีผู้โดยสารบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนพระภูเก็จแก้ว ม.1 ต.กะทู้ อ.กะทู้ ห่างจากสี่แยกห้างเทสโก้โลตัสภูเก็ตไปทาง ต.กะทู้ ประมาณ 600 – 700 เมตร 



หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยร.ต.อ.ปัญญา มีอ่อน รองสวป.สภ.ทุ่งทอง เจ้าหน้าที่พยาบาลพร้อมรถพยาบาลของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต โดยได้มีการนำรถตัดถ่างเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถตู้ด้วย 


จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์ 2 คัน คือ รถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ป้ายเหลือง 30-0613 ภูเก็ต เป็นของบริษัท ภูเก็ตไม้ขาวสาคู จำกัด ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวมาด้วยจำนวน 8 คนและรถยนตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ป้ายขาว ฮธ 5874 กทม. มีตัวหนังสือด้านข้างตัวรถระบุชื่อ TEZ TOUR THAI LAND จอดขวางถนน สภาพด้านหน้าบริเวณหัวรถยนต์ตู้ทั้ง 2 คันพังยับเยิน และมีผู้ติดอยู่บริเวณที่นั่งคนขับของรถทั้ง 2 คัน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างทำการช่วยเหลือออกมา โดยใช้เวลากว่า 15 นาที จากนั้นก็นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาเป็นการด่วน ขณะที่นักท่องเที่ยวซึ่งนั่งมากับรถยนต์ของบริษัท ภูเก็ตไม้ขาวฯ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตและโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต 


จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์ตู้ของบริษัทภูเก็ตไม้ขาวฯ ซึ่งมีนายสุไลมาน อุดม อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.2 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เป็นคนขับ เพื่อนำนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติไปส่งยังโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีรถยนต์ตู้ซึ่งมีนายสิทธิชัย ช่วยจันทร์ อายุ 36 ปี เป็นคนขับ มาจากพื้นที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ แหกโค้งเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน และชนประสานงากับรถยนต์ตู้ของบริษัท ภูเก็ตไม้ขาวฯ อย่างจัง จนทำให้ส่วนหัวของรถยนต์ตู้พังยับเยิน ในขณะที่คนขับรถยนต์ตู้ทั้ง 2 คันได้รับบาดเจ็บและติดอยู่ในตัวรถ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยออกมาดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนจึงได้บันทึกข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น