จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

เครือข่ายสาธารณสุขแต่งดำเดินต้านรัฐบาลโกง




เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2557 ที่บริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ประชาคมสาธารณสุขภูเก็ต ประกอบด้วย ตัวแทนสหวิชาชีพ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร หมออนามัย นักสาธารณสุข ทุกสาขาวิชาชี พตลอดจนประชาชนในจังหวัดภูเก็ต และอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นำโดยนายแพทย์ขจรศักดิ์ แก้วจรัส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต 



รวมตัวกันแต่งชุดดำ พร้อมป้ายข้อความต่างๆ เพื่อแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ เช่น ไม่เอาคนโกง ไม่เอารัฐบาลโกงประชาชน, ประณามการใช้ความรุนแรง รัฐบาลต้องรับผิดชอบ เป็นต้น จากนั้นได้มีการเดินขบวนรณรงค์ต่อต้านรัฐบาลรักษาการ ภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และประณามการใช้ความรุนแรงในเหตุการณืทางการเมืองไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตตัวเมืองภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีกลุ่มมวลชน กปปส.ภูเก็ต และกลุ่มกบฏรักชาติภูเก็ต นำโดยนายสุรทิน เลี่ยนอุดม ร่วมเดินขบวนด้วย 


นายแพทย์ขจรศักดิ์ แก้วจรัส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยก่อนจะร่วมเดินขบวนรณรงค์ดังกล่าว ว่า ไม่อยากให้คนในประเทศทั้งภาคเหนือและภาคใต้หรือว่าภาคไหนๆ ต้องมาแบ่งแยกกันมาทำร้ายกันเอง เช่น การปาระเบิด ยิงกระสุนปืนใส่กัน เป็นต้น โดยปัจจุบันสังคมไทยมีความเครียดกับปัญหาหลายๆ อย่าง และมีความขัดแย้งกันอย่างรุนแรง ซึ่งมีการแสดงออกทั้งด้านร่างกายและทางด้านจิตใจ ซึ่งในส่วนของทางด้านร่างกายนั้นก็มีการทำร้ายกัน 


ส่วนทางด้านจิตใจ ก็มีความโกรธแค้น หรือเห็นความเป็นความตายของฝ่ายตรงข้ามเป็นเรื่องสะใจ ซึ่งเรื่องแบบนี้ตนไม่อยากให้เกิดขึ้นในสังคมไทย เพราะหากเกิดขึ้นแล้วจะแก้ไขยาก เนื่องจากมันฝังลึกไปในจิตใจ และอยากจะให้คนไทยทุกคนกลับมามีความรู้สึกดีๆ หรือกลับมารักกันเหมือนเดิม ซึ่งความคิดที่ต่างกันไม่จำเป็นที่จะต้องทะเลาะกันหรือทำร้ายร่างกายของฝ่ายตรงข้ามเพื่อให้ตนเองอยู่รอด ตลอดจนอยากเรียกร้องให้ผู้นำของแต่ละกลุ่มมานั่งผู้คุยกัน เพราะไม่อยากให้ผู้บริสุทธิ์มาเป็นเหยื่อของความขัดแย้งนี้ 


ในส่วนของบุคลากรทางด้านสาธารณสุขทุกฝ่ายเราอยากให้คนไทยกลับมามีความรู้สึกที่ดีๆ ต่อกันเหมือนเดิม ทั้งด้านจิตใจและพฤติกรรม และในวันนี้ (3 มี.ค.57) จึงถือโอกาสในการเดินขบวนมาส่งความรู้สึกที่ดีๆ ต่อกัน และส่งไปให้คนไทยทั้งประเทศ แม้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น แต่ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนก็ล้วนเป็นคนไทย และอยู่ที่นี่ก็สามารถเห็นถึงความเดือดร้อนของคนไทยทุกคนได้เช่นกันจึงอยากส่งความสุขนี้ให้กับทุกคนในประเทศไทย และขอให้ปัญหาบ้านเมืองที่เกิดขึ้นยุติลงโดยเร็ว นายแพทย์ขจรศักดิ์กล่าว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น