จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557

เรือบรรทุกสิ่งของเกาะยาวน้อย-บางโรงเพลิงไหม้




เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเรือประมงที่อยู่บริเวณหน้าเกาะนาคา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือไม้ซึ่งบรรทุกสิ่งของและผู้โดยสาร จากเกาะยาวน้อย จ.พังงา มายังท่าเรือบางโรง จ.ภูเก็ต ขอให้นำกำลังเจ้าหน้าไปทำการช่วยเหลือด้วย 



จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น โดย พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.8 กก.รน. และ พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สารวัตรตำรวจน้ำภูเก็ต สั่งการให้ พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สารวัตรผู้ควบคุมเรือตรวจการ 814 หรือเรือคุณพุ่ม พร้อมชุดประดาน้ำเข้าไปทำการช่วยเหลือ 


พ.ต.ท.ปัญญา กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นเรือบรรทุกสิ่งของและผู้โดยสารซึ่งแล่นเส้นทางระหว่างเกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว จ.พังงา กับ ท่าเรือบางโรง ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยเกิดเหตุในระหว่างเรือแล่นจากเกาะยาวน้อยมายังท่าเรือบางโรง ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ภายในเรือมีลูกเรือจำนวน 4 คน และในระหว่างเกิดเหตุได้มีเรือสปี๊ดโบ๊ทที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเข้าทำการช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย 


ขณะที่นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับเรือที่เกิดเหตุดังกล่าวชื่อเรือ ธนาภรณ์ เป็นเรือบรรทุกสินค้า เป็นเรือไม้ ขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 23.50 เมตร มีนายด้าหลัน เปกะมล อยู่บ้านเลขที่ 6/2 ม.1 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ได้เดินทางออกจากเกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว จ.พังงา และได้เกิดเพลิงไหม้ระหว่างเรือแล่นมายังท่าเรือบางโรง ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 


โดยลูกเรือจำนวน 4 คน ได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย ในขณะที่ตัวเรือได้ถูกไฟไหม้และได้จมลงแล้ว ทั้งนี้ได้สั่งการให้เจ้าของเรือทำเครื่องหมายจุดที่เรือจม เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดกับเรือลำอื่นๆ แล้ว ส่วนสาเหตุนั้นคงต้องมีการสอบสวนต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น