จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เปิดนิทรรศการงานฮิจเราะห์ศักราช 1436




เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่เวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการงานฮิจเราะห์ศักราช 1436 โดยมีนายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต คณะผู้บริหาร นายธีระ เจี่ยสกุล ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ รวมถึงนักเรียนสังกัดหน่วยสอบสมาคมคุรุสัมพันธ์ หน่วยสอบที่ 43 หน่วยสอบที่ 21 จังหวัดภูเก็ต และนักเรียนสังกัดศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรมประจำมัสยิด เข้าร่วม 


นายอนุรักษ์ รุ่งเรือง รองผู้อำนวยการเขตสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต ได้กล่าวว่า การนิทรรศการในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 – 25 ตุลาคม 2557 เพื่อให้ชาวมุสลิมในจังหวัดภูเก็ตและประชาชนทั่วไป ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวประวัติและการดำเนินงานทางศาสนาอิสลาม 


ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่เข้าร่วมจัดนิทรรศการ ได้แก่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต, โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคป่าตอง, ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สาขาภูเก็ต, สหกรณ์อิสลามอิลอิสลามียะ, จัดนิทรรศการกลาง โดย โรงเรียนมุสลิมวิทยาภูเก็ต 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ต พร้อมคณะกรรมการจัดงาน ร่วมกับผู้มีส่วนร่วมทุกท่านจัดงานในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ฮิจเราะห์ศักราชได้เป็นที่ประกาศโดยทั่วไปว่า ฮิจเราะห์ศักราชนั้นคือ ปีใหม่ หรือการเปลี่ยนแปลงที่ทุกคนจะต้องเรียนรู้ ทั้งนี้ ขอให้นักเรียนจำไว้ว่าผู้ที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตนั้นต้องเชื่อฟังอัลเลาะห์ (ซ.บ.) ด้วยความยำเกรง ซึ่งการเรียนรู้การเปลี่ยนแปลงที่ดีที่สุด คือการเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขึ้น ถ้านักเรียนเชื่อฟังพระผู้เป็นเจ้า ชีวิตของนักเรียนจะเต็มไปด้วยพระพร ดังนั้น ปีใหม่จะดีขึ้นหรือไม่นั้นอยู่ที่การเชื่อฟัง ขอให้การจัดงานฮิจเราะห์ศักราช 1436 ในครั้งนี้ จะสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้กับนักเรียนและพี่น้องประชาชนทุกคน


นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ทุกอย่างในโลกล้วนมีวาระทั้งสิ้น เราจัดงานครั้งนี้ขึ้นมา เพราะต้องการให้มีการเชื่อฟังเกิดขึ้นว่าพระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นผู้สร้างโลก และสร้างมนุษย์ทุกคน ถ้าทุกคนเกิดความเชื่อ ชีวิตของเราก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นทุกวันไม่ต้องรอถึงปีใหม่ ขอให้ทุกคนตระหนักว่าอิสลามอยู่ในตัวของเรา ขอให้เชื่อฟังพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ เชื่อฟังอิหม่าม แล้วนักเรียนจะประสบความสำเร็จในชีวิต และทุกอย่างจะเป็นไปด้วยพระพรที่พระเจ้ากำหนดให้ ในการนี้ ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการจัดงานทุกท่าน ที่ให้ความสำคัญของงานฮิจเราะห์ศักราชในครั้งนี้ และขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมได้รับพระพรโดยทั่วกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น