จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ประชุมชี้แจงผลการปฏิบัติที่ผ่านมา ตามนโยบาย/คำสั่งคสช




เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2557 ที่ห้องรับรองกองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต พล.ร.ท.สายันต์ ประสงค์สำเร็จ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานจัดการประชุมชี้แจงผลการปฏิบัติที่ผ่านมา ตามนโยบาย/คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และการเตรียมการในการรองรับฤดูกาลท่องเที่ยว 


โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พลต.ต. พชร บุญญสิทธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พลเรือตรี เธียรศิริ มนต์ไตรเวศย์ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนผู้แทนจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม 


ทั้งนี้พล.ร.ท.สายันต์ ประสงค์สำเร็จ ได้กล่าวว่า ด้วยนโยบายของคณะ คสช.ที่ได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดระเบียบชายหาด รวมทั้งเพื่อรับทราบผลการดำเนินการ การจัดระเบียบชายหาด เพื่อให้เกิดความยั่งยืนเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางเข้ามาในช่วงไฮซีซั่นที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจากการประชุมพบว่าหน่วยงานต่างๆ สามารถดำเนินการจัดระเบียบชายหาดได้เกือบครบทุกชายหาด ยังเหลือพื้นที่ที่มีปัญหาอยู่เพียงแค่บางส่วนเท่านั้น ประกอบด้วย พื้นที่บริเวณหาดในยาง และหาดกมลา เนื่องจากทั้ง 2 จุดมีพื้นที่ที่มีการก่อสร้างบางส่วนกำลังอยู่ระหว่างการฟ้องร้องระหว่างภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะต้องรอให้ศาลตัดสินออกมาก่อนจึงสามารถดำเนินการต่อไปได้ 


อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการจัดระเบียบบริเวณชายหาดต่างๆ แล้ว สิ่งที่ท้องถิ่น หรืออำเภอ เจ้าของพื้นที่จะต้องเร่งดำเนินการคือจะทำอย่างไรให้การจัดระเบียบชายหาดเกิดความยั่งยืน ให้ชายหาดภูเก็ตมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งจะต้องทำความเข้าใจกับประชาชนให้เกิดความหวงแหนชายหาดซึ่งเป็นที่สาธารณะที่ใช้ประโยชน์ร่วมกัน ไม่ให้คนใดคนหนึ่งเข้ามายึดพื้นที่เพื่อประกอบอาชีพอีก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น