จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ท่องเที่ยวและกีฬาภูเก็ตตั้งศูนย์ช่วยเหลือ นทท.




เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2557 ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นตัวแทนนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งติดราชการที่กรุงเทพมหานคร เข้าเยี่ยมและมอบช่อดอกไม้ พร้อมพูดคุยสอบถามอาการและให้กำลังใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ประสบอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ท ชื่อซีสตาร์ 29 กับเรือประมงอวนลาก สินพิชัย 11 บริเวณกองหินหมูสังห่างจากเกาะพีพี อ.เมือง จ.กระบี่ ประมาณ 6 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 10 กิโลเมตร 


ภายหลังนำนักท่องเที่ยวออกจากเกาะพีพี อ.เมืองกระบี่ เพื่อเดินทางกลับมายังท่าเทียบเรือรอยัลมารีน่า อ.เมืองภูเก็ต โดยมีนางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต น.ส.อโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มีนางสุธิดา ฉั่วดำรงกุล รองผู้อำนวย ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบอธิบายอาการ โดยที่โรงพยาบาลแห่งนี้มีผู้ป่วยรักษาตัวจำนวน 8 คน 


หลังจากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมผู้รักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ซึ่งมีผู้รักษาตัวจำนวน 6 ราย มีนายสันติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมด้วย โดยมี นพ.วาทิต วัฒนศัพท์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบนำเยี่ยม พร้อมทั้งอธิบายอาการของผู้ป่วย ต่อจากนั้นทางคณะได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ ซึ่งมีผู้เข้ารับการรักษาจำนวน 4 โรงพยาบาลมิชชั่น จำนวน 3 คน และโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต จำนวน 5 คนด้วย 


นายภาคภูมิ กล่าวภายหลังการเข้าเยี่ยมและมอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจผู้ที่ประสบอุบัติเหตุในนามของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ว่า ขณะนี้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล จำนวน 26 ราย และมีผู้ที่อาการค่อนข้างสาหัส 7 ราย โดยผู้ว่าฯ ได้สั่งการให้ทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกต่างๆ และในส่วนของค่ารักษาพยาบาลนั้นทางบริษัทฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด 


ในส่วนของมาตรการควบคุมดูแลการให้บริการทางน้ำ นายภาคภูมิ กล่าวว่า หลังจากนี้ในการประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและสงบเรียนร้อยจังหวัด จะได้มีการประชุมเพื่อกำหนดเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกัปตันเรือหรือผู้ขับเรือจะต้องปลอดจากสารเสพติด และแอลกอฮออล์ พร้อมทั้งต้องความรู้ ความชำนาญ ในเส้นทางการเดินเรือ และสิ่งสำคัญต้องทั้งอยู่ในความไม่ประมาท รวมทั้งจะต้องมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตอย่างเพียงพอ 


ทางด้านนายสันติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา รวมทั้งปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เปิดศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กรณีอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้นที่ชั้น 2 สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ภายในสนามกีฬาสุระกุล และที่สนามบินภูเก็ต เพื่อประสานงานและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุ ทั้งเรื่องของการเปลี่ยนตั๋วเครื่องบิน โปรแกรมการท่องเที่ยว ที่พักอาหาร รวมทั้งเรื่องประกัน หรือติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0- 7621 -7054 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น