จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เจ้าของเรือซีสตาร์ 29 พร้อมรับผิดชอบคนเจ็บและตายเต็มที่




นายนิรุจน์ วิชชาพิณ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท ซีสตาร์ 29 ซึ่งประสบอุบัติเหตุชนกับเรือประมงอวนลาก สินพิชัย 11 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่บริเวณกองหินหมูสัง ห่างจากเกาะพีพี จ.กระบี่ ประมาณ 6 ไมล์ทะเล ระหว่างนำนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาขึ้นฝั่งที่ จ.ภูเก็ต จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 35 คน และเสียชีวิต 2 คน กล่าวถึงการช่วยเหลือและดูแลนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ว่า 


หลังได้รับแจ้งว่าเรือประสบอุบัติเหตุทางบริษัทฯ ก็ได้เข้าไปดูแลและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทันที ตั้งแต่การช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวกลับขึ้นฝั่งและนำส่งโรงพยาบาล รวมทั้งอำนวยความสะดวกในการจัดหาที่พักให้แก่นักท่องเที่ยวที่ไม่ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ติดต่อประสานงานกับแต่ละสายการบินที่นักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางกลับ หรือเปลี่ยนเที่ยวบิน 


โดยบริษัทรับผิดชอบในส่วนของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด นอกจากนี้ในส่วนของญาติผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาติดตามการค้นหานักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่สูญหายจนกระทั่งพบศพ ก็ได้อำนวยความสะดวกในการจัดหาที่พักให้โดยทางญาติไม่ได้ร้องขอ ขณะเดียวกันหลังพบศพและนำกลับมาขึ้นฝั่งเมื่อค่ำวานนี้ (21 ต.ค.) ก็ได้เดินทางไปพบและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย 


“กรณีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ได้ประสานไปยังบริษัทประกันในการดูแลและจัดการเรียบร้อยแล้ว โดยมีการทำประกันไว้ 2 ส่วน คือ บริษัท วิริยะ ประกันภัยฯ ทำประกันตัวเรือและคุ้มครองบุคคลที่ 3 ซึ่งทางบริษัทประกันจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลกรณีได้รับบาดเจ็บรายละ 15,000 บาท กรณีเสียชีวิตรายละ 100,000 บาท 


นอกจากนั้นยังมีประกันชีวิตของบริษัท AIG กรณีเสียชีวิตจำนวน 1 ล้านบาท และบาดเจ็บวงรายละไม่เกิน 5 แสนบาท ส่วนการจ่ายเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตจะจ่ายได้ภายใน 3 วันทำการ กรณีของตัวเรือได้มีการทำประกันไว้เช่นกัน ซึ่งเรือลำนี้เพิ่งต่อมาได้ประมาณ 2 ปี มูลค่าความเสียหายประมาณ 4 ล้านบาท ส่วนการกู้ซากเรือนั้นทางบริษัทประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบ” 


นายนิรุจน์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ทางบริษัทฯ จะยังคงดูแลและอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องจนกว่าทุกคนจะออกจากโรงพยาบาล ส่วนของผู้เสียชีวิตก็จะเดินทางไปพบกับญาติอีกครั้ง เพราะในเรื่องของอุบัติเหตุนั้นไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วในฐานะที่เจ้าของเรือก็จะต้องเข้าไปช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างเต็มที่ทั้งนี้ยืนยันว่าเราได้เตรียมอุปกรณ์ช่วยชีวิตไว้อย่างเพียงพอโดยเฉพาะเสื้อชูชีพมีเพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร ซึ่งที่ผ่านมาได้กำชับไกด์และลูกเรือให้ดูแลนักท่องเที่ยวให้สวมใส่เสื้อชูชีพตลอดเวลา แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะใส่กัน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น