จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สปีดโบ๊ทชนเรืออวนลากนทท.สูญ 2 เจ็บจำนวนมาก





เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2557 พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สารวัตรตำรวจน้ำภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเครือข่ายเรือประมงว่า เกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ ซีสตาร์ 29 (sea star) ชนกับเรือประมงอวนลาก ชื่อ สินพิชัย 11 บริเวณกองหินมูสังห่างจากเกาะพีพี อ.เมือง จ.กระบี่ ประมาณ 6 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 10 กิโลเมตร ภายหลังนำนักท่องเที่ยวออกจากเกาะพีพี อ.เมืองกระบี่ 


เพื่อเดินทางกลับมายังท่าเทียบเรือรอยัลมารีน่า อ.เมืองภูเก็ต จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และสั่งการให้ พ..ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สารวัตรทำหน้าที่ปราบปรามทางน้ำ 3 กองกำกับการ 8 นำเรือ ต.814 (เรือคุณพุ่ม) และเรือ รน.77 ออกจากท่าเทียบเรือรัษฎา อ.เมืองภูเก็ตไปทำการช่วยเหลือ ร่วมกับเรือตรวจการณ์ อบจ.ภูเก็ต และ เรือ ต. 220 ของทัพเรือภาค 3 


เมื่อเรือตำรวจน้ำไปถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่านักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ได้รับการช่วยเหลือขึ้นไปอยู่บนเรือประมงอวนลาก สินพิชัย 11 และทราบว่าบางส่วนได้มีเรือในเครือข่ายของบริษัทซีสตาร์ ได้ลำเลียงนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บบางส่วนไปขึ้นที่ท่าเทียบเรือรัษฎา อ.เมืองภูเก็ต โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเตรียมพร้อมรับผู้บาดเจ็บ 


โดยมีนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.ต.ชลิต แก้วยะรัตน์ ผบก.ภ.จว.พังงา พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ รอง ผกก.ตำรวจน้ำ ว่าที่ ร.ต.ตระกูล โทธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาอำนวยความสะดวก 


อย่างไรก็ตามจากากรช่วยเหลือผู้ประสบเหตุกลับขึ้นฝั่งมายังท่าเทียบเรือรัษฎา โดยในช่วงแรกเวลาประมาณ 18.10 น. เรือสปี๊ดโบ๊ทซีสตาร์ซึ่งเป็นเรืออีกลำของบริษัทฯ ได้นำนักท่องเที่ยวจำนวน 10 คน กลับขึ้นฝั่ง ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและที่เจ็บหนัก คือ ศรีษะแตก โดยได้ทยอยนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต และโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต 


หลังจากนั้นเวลา 19.50 น. เรือตรวจการณ์คุณพุ่มก็ได้นำนักท่องเที่ยวและพนักงานประจำเรือ พร้อมด้วยกัปตันทราบชื่อ คือ นายสุรัตน์ มารถโอสถ รวม 28 คน กลับขึ้นฝั่ง และได้ส่งตัวไปรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มีบาดแผลตามร่างกาย ส่วนที่อาการหนักจะมีอาการเข่าหลุด ศรีษะแตก และซี่โครงหัก 


โดยมีนักท่องเที่ยวที่สูญหาย 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวชายหญิงชาวเกาหลี แต่ทางเจ้าหน้าที่ต้องยุติต้องค้นหาเนื่องจากค่ำแล้วและจะทำการค้นหาใหม่ในวันรุ่งขึ้น (20 ต.ค.57) ขณะที่เรือสปี๊ดโบ๊ทลำเกิดเหตุได้จมลงทะเลแล้ว 


จากการสอบถามพนักงานบริษัทฯ ทราบว่า เรือลำดังกล่าวออกจากท่าเรือรอยัลมารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (19 ต.ค.57) โดยมีนักท่องเที่ยวและลูกเรือ รวม 43 คน ประกอบด้วย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 37 คน คือ นักท่องเที่ยวชาวจีน 31 ราย อังกฤษ 2 ราย เกาหลี 4 ราย 


และมีลูกเรือ 2 คน กัปตันเรือ 1 คน ไกด์ 2 คน และช่างภาพ 1 คน โดยได้รับแจ้งจากไกด์ประจำเรือว่า เกิดอุบัติเหตุเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ทางบริษัทฯ จึงได้ส่งเรือไปช่วยเหลือ นำกลับขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือรัษฎา และส่งไปรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น