จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

ตร.น้ำภูเก็ตช่วยเหลือลูกเรือไทย-เทศ 6 คน

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 มกราคม 2553 พ.ต.ท.วัลลพ พวงพกา สารวัตรตำรวจน้ำภูเก็ต ได้สั่งการณ์ให้นำเรือตรวจการณ์ 524 ซึ่งมี ร.ต.อ.อนุพันธ์ สมบูรณ์ รองสารวัตรตำรวจน้ำ เป็นผู้การเรือ ออกไปทำการช่วยเหลือคนไทยและชาวต่างชาติ หลังจากได้รับการติดต่อจากบุคคลในเรือ ว่าได้เช่าเรือออกไปตกปลา ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2553 จากบริเวณหาดกมลา อ.กะทู้ ภูเก็ต และได้เกิดเครื่องยนต์ขัดข้องเสียอยู่กลางทะเลบริเวณหน้าอ่าวกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ ห่างจากฝั่งไปประมาณ 18 ไมล์ทะเล โดยบรรยากาศขณะนั้นมีคลื่นลมค่อนข้างแรงด้วย
จนกระทั่งเวลา 11.45 น.ของวันเดียวกัน เรือตรวจการณ์ตำรวจน้ำภูเก็ต 524 ได้ลากเรือบลูชาร์ค ซึ่งเป็นเรือไฟเบอร์ยาว 12 เมตรขนาดชั้นเดียว โดยมีกระโดงเดียวคล้ายเรือใบ แต่เป็นเรือให้เช่าตกปลาได้ถูกลากมาลอยลำที่หน้าอ่าวกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จากนั้นนายโปโล ไม่ทราบนามสกุล อายุ 56 ปีชาวฝรั่งเศส และนางอารุณี ศรีศิล อายุ 29 ปีสองสามีภรรยาได้นั่งเรือยางขึ้นฝั่ง ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติอีก 4 คนรอซ่อมเครื่องยนต์ที่ขัดข้องให้ใช้งานได้ และจะออกเรือไปตกปลาอีกครั้ง
นางอารุณีเปิดเผยว่าเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 29 มกราคม 2553 ที่ผ่านมาตนเองพร้อมด้วยสามีและเพื่อนๆ ชาวต่างชาติอีก 4 คนได้เช่าเรือลำดังกล่าวออกไปตกปลากันที่หน้าอ่าวกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จนกระทั่งเวลา 01.00 น.วันที่ 30 มกราคม 2553 พวกเรากำลังจะกลับเข้าฝั่ง แต่เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์อยู่พักใหญ่ เครื่องยนต์กลับไม่ติด จึงได้โทรแจ้งตำรวจน้ำภูเก็ต เพื่อขอความช่วยเหลือ จนเรือตรวจการณ์ลำดังกล่าวพบพวกเรากำลังลอยลำอยู่กลางทะเล ห่างจากหาดกมลาราว 18 ไมล์ทะเล เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.ของวันเดียวกัน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำก็ได้ลากรเอกลับเข้าฝั่งที่หาดกมลาเป็นที่เรียบร้อย ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ตด้วยที่ช่วยเหลือและลากเรือกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น