จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

รพ.กรุงเทพ อบรม CPR ในโรงเรียน

เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ที่โรงเรียนภูเก็ตไทยหัว โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นำโดยพ.ต.อ.นพ.โสภณ กฤษณะรังสรรค์ ผู้อำนวยการศูนย์หัวใจ รพ.กรุงเทพภูเก็ต และเลขาคณะกรรมการมาตรฐานการช่วยชีวิต สมาคมแพทย์โรคหัวใจ แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ นำพยาบาล เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ผ่านการฝึกอบรมมาตรฐานการช่วยชีวิต เข้าร่วมฝึกอบรม ดูแลและควบคุมการสอบทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ตามโครงการฝึกอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนในจังหวัดภูเก็ต
ทั้งนี้พ.ต.อ.นพ.โสภณ กฤษณะรังสรรค์ ผู้อำนวยการศูนย์หัวใจ รพ.กรุงเทพภูเก็ต และเลขาคณะกรรมการมาตรฐานการช่วยชีวิต สมาคมแพทย์โรคหัวใจ แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมฯ ดังกล่าวจัดให้มีขึ้นทุกๆ โรงเรียนให้แก่นักเรียนชั้นมัธยามศึกษาตอนปลาย ในจังหวัดภูเก็ตจำนวน 10 โรงเรียน ซึ่งได้รับการประสานงานเพื่อให้จัดกิจกรรมดังกล่าว จนถึงวันที่ 12 สิงหาคม 2553 ช่วง ในช่วง เวลา 13.00 น. – 16.30 น. โดยใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง ต่อ หนึ่งรอบ ซึ่งนอกจากเจ้าหน้าที่ภายในดรงพยาบาลแล้ว ยังมีการสับเปลี่ยนอาสามัคร เพื่อเป็นผู้ช่วยสอนที่ได้รับการอบรมจาก คณะกรรมการมาตฐานการช่วยชีวิต อีก 20 คนจากบริษัท Radi ประเทศไทย จำกัด บริษัท อนุภาษ จำกัด โรงแรม Banyan Tree Phuket โรงแรม Holiday Inn Phuket และโรงแรม Le Meridian Phuket Beach Resort
สำหรับที่โรงเรียนภูเก็ตไทยหัว จะมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และครู ได้จัดการฝึกอบรมตามขั้นตอนการเรียนการสอนที่ชัดเจน มีมาตรฐาน ได้แก่ การจัดบรรยายภาคทฤษฎี หนังสือคู่มือการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน วิดีทัศน์การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน สาธิตวิธีการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ฝึกปฏิบัติการการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน การสอบปฏิบัติ สามารถแสดงขั้นตอนการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานได้ถูกต้องซึ่งปฏิบัติได้ถูกต้องมากกว่า 80% การสอบข้อเขียนการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานได้ถูกต้องมากกว่า 80% และผู้ที่เข้าอบรมทุกคนจะได้รับมอบประกาศนียบัตรจาก สมาคมแพทย์โรคหัวใจฯ
ทั้งนี้ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต มีความพร้อมทั้งศักยภาพของบุคคลและเครื่องมือ สำหรับโครงการนี้ ให้แก่หน่วยงานหรือองค์กรทางภาครัฐและเอกชนที่มีความประสงค์จะพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ในการช่วยเหลือชีวิตขั้นพื้นฐาน และได้รับประกาศนียบัตร เพื่อรับรองมาตรฐานความรู้ความสามารถ จากสมาคมแพทย์โรคหัวใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ ศูนย์หัวใจ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต โทร. 1719

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น