จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

รวบแล้วมือแทงหนุ่มเมืองเบียร์

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 29 มกราคม 53 ที่ห้องประชุมสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ชินรัตน์ ฤทธาคณานนท์ ผกก.สภ.ฉลอง ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมนายพิทยา ศรีจิตราภรณ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/3 ม. 7 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงยีนต์ขายาว เปื้อนเลือด 1 ตัว มีดปลายแหลม 1 อัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยาม่าฮ่า รุ่นฟีโน่ สีชมพู หมายเลขทะเบียน กฉฉ – 352 ภูเก็ต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเสียชีวิต โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
ทั้งนี้พ.ต.อ.ชินรัตน์ ฤทธาคณานนท์ ผกก.สภ.ฉลอง ได้กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกสืบสวนสอบสวน จนกระทั่งทราบว่า ผู้ที่ลงมือในครั้งนี้ คือนายพิทยา ศรีจิตราภรณ์ อายุ 32 ปี ทำงานบริการถ่ายรูปกับนกเหยี่ยว อยู่ที่จุดชมวิวกะตะวิวพ้อยส์ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เชิญตัวมาทำการสอบสวน
และจากการสอบสวนนายพิทยาก็ได้ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปรับหลาน ที่หน้ามหาลัยราชภัฎภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต จากนั้นก็ได้ขับรถจักรยานยนต์กลับมาเพื่อที่จะมาส่งหลาน เมื่อขับมาหน้าสภ.ฉลอง ก็ได้แซงหน้ารถยนต์กระบะขึ้นมา ทำให้นายวูฟ ดีเทอร์ ออยเก้น เคสเซลเฮม สัญชาติเยอรมัน อายุ 66 ปี (ผู้ตาย) ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะไม่พอใจ กดแตรไล่เหมือนไม่พอใจ ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งขับมาแซงที่วงเวียนห้าแยกฉลอง ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 50 เมตร คนรับรถกระบะก็ได้ขับรถตามมากดแตรไล่อีก นอกจากนี้ยังได้กระโกนไล่ตามหลัง จึงทำให้ตนไม่พอใจอย่างมาก แต่ตนก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จนกระทั่งตนได้ขับไล่มาทันที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ห่างจากวงเวียนฉลองประมาณ 50 เมตร ตนจึงได้จอดรถขวางถนนและลงไปพูดคุยกับผู้ตาย แต่พูดจาไม่รู้เรื่องเนื่องจากผู้ตายมีอาการมึนเมาอย่างมาก และผู้ตายได้ลงจากรถยนต์กระบะมาชกต่อยที่ปากของตน 1 ครั้ง จากนั้นก็ได้ชกต่อยกันแต่ตนสู้ไม่ได้ถูกผู้ตายจับล๊อคคอ ตนจึงได้ใช้มือดึงมีดออกจากกระเป๋า และจ้วงแทงเข้าที่ลำตัวของผู้ตาย 2 ครั้ง จากนั้นผู้ตายได้ทรุดกองกับพื้น ตนก็ได้เตะเข้าที่ปากของผู้ตายอีก 1 ครั้ง ส่วนหลาน ที่มีอายุ 16 – 17 ปีที่นั่งซ้อนท้ายไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นตนได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านพัก ก่อนถูกจับกุมดังกล่าว
นายพิทยา ยังกล่าวอีกว่า ตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเกรงจะกระทบกับการท่องเที่ยวเนื่องจากตนก็ทำงานอยู่กับนักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งสาเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้นั้นเกิดจากสาเหตุที่ตนไม่พอใจผู้ตายที่กดแตรไล่และด่าแม่ตน จึงคว้ามีดแทงจนเสียชีวิตดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายพิทยาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจำนวน 3 จุด โดยจุดที่ 1 ที่หน้าสภ.ฉลอง ซี่งนายพิทยา ศรีจิตราภรณ์ ขับรถรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียน ขับรถแซงรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ของนายวูฟ ดีเทอร์ ออยเก้น เคสเซลเฮม และถูกกดแตรไล่

จุดที่ 2 ที่บริเวณวงเวียนห้าแยกฉลอง ที่นายวูฟ ดีเทอร์ ออยเก้น เคสเซลเฮม สัญชาติเยอรมัน อายุ 66 ปี (ผู้ตาย) ขับรถยนต์ประกบและบีบแตรไล่รวมทั้งด่าแม่นายพิทยา ศรีจิตราภรณ์ (ผู้ต้องหา) จนเกิดการเข่มนกัน จุดที่ 3 ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนวิเศษ ต.ราไวย์ นายพิทยา ศรีจิตราภรณ์ จอดรถขวางถนนวิเศษ เพื่อเรียกนาย นายวูฟ ดีเทอร์ ออยเก้น เคสเซลเฮม ลงมาเครียส์ แต่ถูกผู้ตายชกเข้าที่บริเวณปาก 1 ครั้ง จากนั้นได้มีการชกต่อยกอดรัดฟัดเวี่ยง แต่สู่ผู้ตายไม่ได้ จึงชักอาวุธมีดที่เตรียมมาแทง ก่อนขับรถหลบหนีไป

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่มีการทําแผนประกอบคำรับสารภาพนั้นได้มีลูกเลี้ยงของผู้ตายและญาติๆ ที่ได้เดินทางมาดูในบริเวณที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ได้เดินปรี่เข้ามาชกใบหน้าของนายพิทยา ศรีจิตราภรณ์ 1 ครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบนำตัวผู้ต้องหากลับสภ.ฉลอง ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น