จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553

อบรม “ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู”

ครุฯ ม.ราชภัฏภูเก็ต อบรม “ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู”



คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จัดอบรมเรื่อง “ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู” ทั้งนี้เพื่อต้องการให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เพื่อเตรียมนักศึกษาให้มีความพร้อมที่จะขอรับใบอนุญาตฯ ภายหลังที่สำเร็จการศึกษาแล้ว ดังนั้นคณะกรรมการบริหารหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ จึงจัดทำโครงการนี้ขึ้น มีนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู จำนวน 180 คน เข้าร่วมอบรม โดยได้รับเกียรติจาก คุณสุรีย์พันธ์ แสงไพบูลย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เป็นวิทยากรอบรม ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรม พร้อมด้วย นายมานพ ชาชิโย คณบดีคณะครุศาสตร์ คณะอาจารย์ เข้าร่วม ณ ห้องประชุมปีกผีเสื้อ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต


ผศ.ประภา กล่าวว่า “ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เป็นใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาประเภทหนึ่ง ที่ออกให้แก่ครูซึ่งเป็นผู้ประกอบวิชาชีพหลักทางด้านการเรียนการสอนและการส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีการต่างๆ ในสถานศึกษาหรือหน่วยงานที่จัดการศึกษาปฐมวัย การศึกษาขั้นพื้นฐาน และการศึกษาระดับอุดมศึกษาหรือหน่วยงานที่จัดการศึกษาปฐมวัย การศึกษาขั้นพื้นฐาน และการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่ต่ำกว่าปริญญา ทั้งของรัฐและเอกชน ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้ดำรงตำแหน่งครูอยู่ก่อนแล้ว ตามพระราชบัญญัติครู พ.ศ. 2488 ผู้ที่ประกอบวิชาชีพครู หรือจะประกอบวิชาชีพครู ตาม พรบ. สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546 ทั้งนี้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ เป็นหลักฐานการอนุญาตให้ผู้ประกอบวิชาชีพควบคุมตาม พรบ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา มีสิทธิ์ในการประกอบวิชาชีพทางการศึกษา และเป็นหลักฐานแสดงว่าผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้มีคุณลักษณะตามมาตรฐานวิชาชีพ รวมทั้งเป็นเงื่อนไขว่า ผู้ได้รับใบอนุญาตต้องประกอบวิชาชีพภายใต้ข้อจำกัด เงื่อนไข และต้องประพฤติปฏิบัติตนตามมาตรฐานและจรรยาบรรณของวิชาชีพตามที่คุรุสภากำหนด
การอบรมครั้งนี้ จึงเป็นการช่วยให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูเพิ่มขึ้น และมีความพร้อมที่จะขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูภายหลังที่ได้สำเร็จการศึกษาแล้ว รวมทั้งจะได้รับทราบข้อมูล ระเบียบข้อบังคับ ข้อปฏิบัติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จากท่านผู้เชี่ยวชาญสุรีย์พันธ์ แสงไพบูลย์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ที่ให้เกียรติเป็นวิทยากรมาให้ความรู้ ซึ่งผู้อบรมจะได้รับประโยชน์ต่อตนเองมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่เป็นครู และจะเป็นครูในอนาคต” อธิการบดีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น