จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

เทศบาลนครภูเก็ตจัดงาน ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต



น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า เทศบาลนครภูเก็ตร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต คณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ สมาคมเพอรานากันและชุมชน OLD PHUKET TOWN (ย่านเมืองภูเก็ต) กำหนดจัดงานเทศกาลตรุษจีน ภายใต้ชื่อ “ตรุษจีน – ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต ครั้งที่ 11” ในระหว่างวันที่ 19 – 21 กุมภาพันธ์ 2553 ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี ถนนถลาง ซอยรมณีย์ ถนนกระบี่ และถนนภูเก็ตการ ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการพัฒนาและอนุรักษ์ในเขตสิ่งแวดล้อมศิลปกรรมย่านการค้าเมืองเก่าภูเก็ต และเป็นงานที่เทศบาลฯ ดำเนินการร่วมกับประชาชนในพื้นที่มาตั้งแต่ปี 2541 จนถึงปัจจุบัน รวมเวลา 11 ปี เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนเห็นคุณค่าของสถาปัตยกรรม ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในเขตเมือง อันจะนำมาซึ่งการฟื้นฟูของเศรษฐกิจ
สำหรับกิจกรรมหลักๆ ภายในงาน ประกอบด้วย การสักการะองค์เจ้าแม่กวนอิม บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาฯ นิทรรศการทางวิชาการ ณ บ้านเลขที่ 63 ถนนถลาง การเสวนาภาษาภูเก็ตกับปราชญ์ท้องถิ่น หมู่บ้านชิโน ตลาดบาบ๋า เพอรานากัน การแสดงแสง สี เสียง “บาบ๋าเมืองภูเก็ต (Phuket Baba Light Show)” การแสดงและการละเล่นต่างๆ ตามแนวถนน การออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง อาหารและขนมโบราณ การล่องเรือกอจ๊าน การจัดทำแสตมป์ถ่ายรูปย้อนยุค โดยบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด และการนั่งรถสามล้อภูเก็ตชมเมืองเก่า ซึ่งจะจัดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15-21 ภุมภาพันธุ์นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป โดยจุดให้บริการอยู่ที่บ้านเลขที่ 63 ถนนถลาง
โดยในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งเป็นวันที่สองของการจัดงาน จะมีขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่ตระการตาตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งจะมีขบวนแห่ ประกอบด้วย ขบวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และขบวนทางวัฒนธรรม โดยเคลื่อนจากเวทีกลางสะพานหิน ตรงเข้าถนนภูเก็ต ผ่านวงเวียนสุรินทร์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัษฎา เลี้ยวขวาวงเวียนสุริยเดช เข้าถนนเยาวราช เลี้ยวขวาเข้าถนนถลาง ตรงไปจนถึงสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี และวันสุดท้ายของงานซึ่งตรงกับวันไหว้เทวดา ก็จัดให้มีพิธีไหว้เทวดาขึ้นในเวลา 23.00-24.00 น. บริเวณด้านหน้ารูปปั้นพญามังกร (ฮ่ายเหล็งอ๋อง) เพื่อความเป็นสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรืองของเมืองภูเก็ต น.ส.สมใจกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น