จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

การแสดงธรรม

โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ต้อนรับ พระวรศักดิ์ วรธัมโม เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม เมืองฮินส์เดล รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา เพื่อเทศนาธรรมในหัวข้อ โลก 3 โรค ณ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต
พระอาจารย์วรศักดิ์ได้ แสดงธรรมเกี่ยวกับการบริหารกาย จิต และสังคม ซึ่งอธิบายในศิษย์ทราบถึงความสำคัญ และตระหนักรู้ในวิธีการควบคุมร่างกาย จิตใจ และสังคม สิ่งแวดล้อมของฆราวาสด้วยตนเอง ร่างกาย จิตใจ และสังคมของมนุษย์มีความสัมพันธ์กัน เป็นเหตุให้เกิดการกระทำ เช่น การทำงาน การวางตัวในที่ทำงาน ซึ่งผู้ใต้บังคับบัญชาหรือลูกน้อง ก็ควรจะทำงานตามคำสั่งของเจ้านาย ซึ่งต้องคำนึงถึงทางสายกลาง ไม่ควรทำตาม เดินตามเจ้านายทุกอย่างจนลืมความเป็นตัวของตัวเอง เมื่อคิดว่าสิ่งที่เจ้านายสั่งนั้นเกินขีดความสามารถ ผิดกติกา กฎระเบียบ ผิดศีลธรรมหรือสร้างความเดือดร้อนต่างๆ นั้นก็ควรคิด ระลึกถึงและพิจารณาให้ถี่ถ้วน
ในขณะเดียวกันไม่ควรโต้เถียงเจ้านาย แสดงความก้าวร้าว แสดงความไม่พอใจจนออกนอกหน้า ควรรับฟัง ไตร่ตรองคำตำหนิ คำแนะนำ คำสั่ง เพื่อพิจารณาว่าหากมีข้อบกพร่องจริง เป็นความผิดพลาดจริงหรือไม่ หากจริงก็ควรนำมาแก้ไขข้อบกพร่องนั้น รู้จักควบคุมอารมณ์ไม่ให้เป็นโรค เนื่องจาก ความโกรธก็คือโรคอย่างหนึ่ง นอกจากนี้ พระอาจารย์ยังได้อธิบายถึงหน้าที่การงานที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลเพื่อให้ประโยชน์และความรู้กับบุคลากรจากโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตที่เข้าร่วม คือ แพทย์ คือผู้ที่ดูแลความเจ็บป่วยด้านร่างกาย มีแพทย์เฉพาะทางไป เพราะเรียนมา รู้มา จึงรักษาให้หายได้ แต่พยาบาลคือผู้ที่ต้องดูแลรักษาจิตใจผู้ป่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น