จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

เรือประมงออกหาปลา หายไปร่วม 7 วัน



เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 28 มกราคม 53 เจ้าหน้าที่ทัพเรือภาค 3 ได้รับแจ้งจากนางสุภาภรณ์ สาธร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105/62 หมู่บ้านสะพานหิน ซ.6 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ขอความช่วยเหลือให้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่ออกค้นหา สามี คือนายสรรชัย ปิ่นเมฆ อายุ 35 ปี ซึ่งนำเรือหางยาวออกไปทำการประมงหาปลาบริเวณเกาะแก้วพิสดารและเกาะราชาใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 มกราคม 2553 ที่ผ่านมา หายไปพร้อมด้วยเพื่อนอีก 2 คน คือ นายประวิน สั่งสอน อายุ 26 ปีและนายชูศักดิ์ แซ่อึ้ง อายุ 36 ปีไต๋เรือหลัง หลังรับแจ้ง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นทางพล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้นำเรือตรวจการณ์ 218 ออกไปค้นหาเรือประมงหางยาวพร้อมลูกเรือ 3 คน ซึ่งสูญหายดังกล่าว
พร้อมกันนี้ทางนางสุภาภรณ์ สาธร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105/62 หมู่บ้านสะพานหิน ซ.6 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ภรรยานายสรรชัย ปิ่นเมฆ อายุ 35 ปี พร้อมด้วยนางเกษร รอบคอบ อายุ 50 ปี ภรรยานายประวิน สั่งสอน อายุ 26 ปี และญาติๆ ของผู้สูญหาย ก็ได้เดินไปยังศาลของต่อพระรูปกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์หรือเสด็จเตี๋ยที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน ถ.ภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต เพื่อขอให้คุ้มครองลูกเรือทั้ง 3 ให้รอดปลอดภัยจากภัยอันตราย
ทั้งนี้นางสุภากรณ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา นายสรรชัยสามีพร้อมด้วยนายประวิน สั่งสอน และนายชูศักดิ์ แซ่อึ้ง ไต๋เรือได้นำเรือหางยาวขนาดเล็ก ออกจากท่าเรือประมงพื้นบ้านข้างโรงเตาเผาขยะ คลองเกาะผี อ.เมืองภูเก็ต เพื่อออกหาปลาตามปกติ แต่ผ่านมาไปประมาณ 5 – 6 วัน ทั้งหมดก็ยังไม่มีวี่แววจะกลับเข้าฝั่ง กลัวเกิดเหตุร้ายกับสามีและเพื่อน จึงขอความช่วยเหลือจากทัพเรือภาคที่ 3 เพื่อออกค้นหา
“ปกติสามีและเพื่อนๆ จะนำเรือประมงออกหาปลาแถวเกาะแก้วพิสดารและเกาะราชาใหญ่ ครั้งละ 2 – 3 วันก็จะกลับเข้าฝั่ง แต่ครั้งนี้ออกเรือไปตั้งแต่วันที่ 22 มกราคมจนถึงวันนี้เวลาล่วงเลยไปแล้ว 6 วัน 7 คืน เกรงว่าเรือของสามีและเพื่อนๆ อาจถูกคลื่นลมที่ช่วงนี้ค่อนข้างแรงพัดออกไปยังน่านน้ำสากล ทำให้น้ำมันหมดและไม่สามารถนำเรือกลับเข้าฝั่งได้ แต่ยังเชื่อว่าสามีและเพื่อนมีชีวิตอยู่ แต่ยังติดต่อกันไม่ได้อาจจะติดอยู่ที่เกาะใดเกาะหนึ่ง” นางสุภาภรณ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น