จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

นปส.ภูเก็ตสนธิกำลังรวบผู้ค้ายาบ้าเกือบ 7 พันเม็ด



เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 53 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.สุทธิรัฐ โทจำปา สว.กก.2 บก.ปส.4 หัวหน้านปส.ภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ประกอบด้วย นปส.ภูเก็ต ปกครองจังหวัดภูเก็ต ตำรวจน้ำ ตร.ท่องเที่ยว ทัพเรือภาคที่ 3 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายกรกฎ มาปิยะพันธ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1111/93 ม.4 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยของกลางจำนวน 970 เม็ด รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน กพ 4408 นครราชสีมา และเงินสดที่ใช้ในการล่อซื้อจำนวน 2 หมื่นบาท สามารถจับกุมตัวได้ที่ โรงแรมภูคีตา ถ.เทพกระษัตรี อ.เมือง ภูเก็ต โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่นปส.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการนำยาบ้าจำนวนมากมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่นปส.ภูเก็ตก็ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ เพื่อวางแผนและทำการล่อซื้อ โดยให้สายได้ทำการล่อซื้อจำนวน 400 เม็ดในราคา 50.000 บาท โดยได้มีการนัดส่งของกันที่ลานจอดรถโรงแรมภูคีตา เมื่อถึงเวลานัดหมายนายกรกฏก็ได้ลงมาจากโรงแรม พร้อมด้วยสิ่งของที่จะนำมาให้กับสาย เมื่อทางสายและผู้ต้องหาได้มีการแลกเปลี่ยนสิ่งของกับเงินสด ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แสดงตัวพร้อมทั้งขอตรวจสอบ ก็พบเงินล่อซื้อของเจ้าหน้าที่อยู่กับผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 400 เม็ด พร้อมด้วยเงินสด 5 หมื่นบาท จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวนายกรกฏไปตรวจสอบภายในห้องพักที่นายกรกฏได้เปิดพักที่ห้องหมายเลข 1206 จากการตรวจค้นภายในห้องทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พบยาบ้าจำนวน 570 เม็ดอยู่ภายในกระเป๋าผ้าวางอยู่บนโต๊ะภายในห้องพักดังกล่าว จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าวไว้เพื่อตรวจสอบที่มาของทรัพย์สิน พร้อมทั้งควบคุมเพื่อไปสอบสวนเพิ่มเติมและขยายผล

ซึ่งจากการขยายผลของเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายธนสิน มานะจิตต์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/8 ม.1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ภูเก็ต นายสุทัศน์ เสริมจิตต์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/1 ม.1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ภูเก็ต และนายกฤษณะ พรมน้อย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 370 ม.18 ต.วังชะพลู อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 5,950 เม็ด สามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 131/87 หมู่บ้านศรีสุชาติแกรนด์วิว ถ.ประชาสามัคคี ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ หลังจากทางเจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายกรกฏ ก็ขยายถึงเครือข่ายจนกระทั่งทราบว่านายธนสิน อยู่ที่บ้านหลังจับกุม ได้จำหน่ายยาบ้า ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้สายทำการล่อซื้อและมีการนัดหมายกันที่บ้านหลังดังกล่าว จนกระทั่งถึงเวลานัด ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้สายลงไปรับของที่หน้าบ้าน โดยนายธนสิน เป็นผู้ที่เดินออกมาส่งของให้ เมื่อมีการส่งมอบของทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แสดงตัวและเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่พบนายสุทัศน์ และนายกฤษณะ อยู่ภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัว พร้อมทั้งตรวจค้นภายในบ้าน จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบยาบ้าจำนวน 1,860 เม็ด ซุกซ้อนอยู่ในกล่องชุดเก็บสายไฟหลอดไฟนิออนติดอยู่บนฝ้าเพดานในห้องน้ำภายในห้องนอนห้องแรก, พบยาบ้าจำนวน 1,925 เม็ด ซุกซ้อนอยู่ในกล่องชุดเก็บสายไฟหลอดไฟนิออนติดอยู่บนฝ้าเพดานในห้องน้ำกลางบ้าน, พบยาบ้าจำนวน 1,705 เม็ด ซุกซ้อนอยู่ในกล่องชุดเก็บสายไฟหลอดไฟนิออนติดอยู่บนฝ้าเพดานในห้องครัวด้านในและพบยาบ้าจำนวน 460 เม็ด ซุกซ้อนอยู่ในกล่องชุดเก็บสายไฟหลอดไฟนิออนติดอยู่บนฝ้าเพดานในห้องครัวด้านนอก รวมทั้งสิ้น 5,950 เม็ด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดทรัพย์ ประกอบด้วยรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน บธ 3030 ภูเก็ต ไว้เพื่อตรวจสอบที่มาของทรัพย์ ก่อนที่ควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนเพิ่มเติม

ด้านพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า จากการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดต่างๆ ในการจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวกับยาเสพติดในช่วงเดือนกรกฎาคม 53 ที่ผ่านมา สามารถจับตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 470 รายจากการตรวจสอบทราบว่านายธนสินเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูเก็ตจับกุมตัวในข้อหาเดียวกัน เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2552 และอยู่ในระหว่างการประกันตัวออกมา และมากระทำความผิดซ้ำอีกจนกระทั่งเจ้าหน้าที่จับตัวได้อีกในครั้งนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น