จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

“ของดีเมืองตรัง…ดังที่ภูเก็ต”

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2553 ที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “ของดีเมืองตรัง…ดังที่ภูเก็ต” ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรังจัดขึ้น ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาตลาดสินค้าหมู่ย่างเมืองตรังปี 2553 มีนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายวีระพงษ์ ไวทยวงศ์สกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงพาณิชย์ในจังหวัดภูเก็ต ผู้จัดการห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต ประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง แขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมในพิธี ขณะเดียวกันบรรยากาศภายในงานก็คึกคักไปด้วยประชาชนชาวภูเก็ต และนักท่องเที่ยว ให้ความสนใจเลือกซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้นายธาดา พิชญาภรณ์ พาณิชย์จังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ด้วยกระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดภารกิจหลักของพาณิชย์จังหวัด เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานในการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น โดยมีภารกิจหลักประการหนึ่ง คือ การส่งเสริมและพัฒนาการตลาดสินค้าและบริการของจังหวัด ซึ่งให้แต่ละจังหวัดพิจารณาคัดเลือกสินค้าที่โดดเด่นจังหวัดละ 1 สินค้า โดยกระบวนการคัดเลือกให้ใช้ปัจจัยเด่นของจังหวัดต่างๆ เพื่อลดปัญหาความซ้ำซ้อนของสินค้าที่ออกสู่ตลาดและดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาให้สามารถแข่งขันและขยายตลาดในเชิงพาณิชย์

ในการนี้จังหวัดตรังได้พิจารณาแล้วเห็นว่า “หมูย่างเมืองตรัง” อาหารพื้นเมืองที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากหอการค้าจังหวัดตรัง จนเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงไปทั่วประเทศสามารถที่จะแข่งขันและขยายตลาดได้เชิงพาณิชย์ให้กว้างขวางยิ่งขึ้นตามวัตถุประสงค์ที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมและพัฒนาตลาดสินค้าหมูย่างเมืองตรัง และเสนอให้ “หมูย่างเมืองตรัง” เป็นสินค้า OPOP (One Province One Product) ของจังหวัดตรัง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดที่มีเป้าประสงค์ในการพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์สินค้าที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงของจังหวัด อันเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถจำหน่ายเป็นของฝากได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้แก่ หมูย่างเมืองตรัง ขนมเค้กตรัง ขนมเปี๊ยะตรัง ผลิตภัณฑ์แกะสลักไม้มงคลเทพทาโร ผ้าทอนาหมื่นศรี ผลิตภัณฑ์หนังปลากระเบน ของที่ระลึกไม้ยางพารา และปุ้มปุ้ยปลายิ้ม

สำหรับการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “ของดีเมืองตรัง…ดังที่ภูเก็ต” ในครั้งนี้ ทางสำนักงานพานิชย์จังหวัดตรังได้นำผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สินค้าของดีเมืองตรังจำนวน 16 ราย โดยมีผลิตภัณฑ์สินค้าดังกล่าวข้างต้น จำนวน 8 รายการเข้าร่วมแสดงและจำหน่ายเป็นเวลา 5 วันคือตั้งแต่วันที่ 27 – 31 สิงหาคม 2553 ณ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาภูเก็ต นายธาดา กล่าวในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น