จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ระดมความเห็นร่วมปฏิรูปประเทศไทย

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 53 ที่ห้องศรีตรัง โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน ศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองสถาบันพระปกเกล้าจังหวัดภูเก็ต จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนจังหวัดภูเก็ต เรื่อง ปฏิรูปประเทศไทย เพื่อนำความคิดเห็นของภาคประชาชนจังหวัดภูเก็ตให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินโครงการปฏิรูประเทศไทย โดยมี ผู้นำชุมชน เยาวชน ภาคราชการ ภาควิชาการ ธุรกิจเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรพัฒนาเอกชน จำนวน 50 คน เข้าร่วมรับฟังความคิดเห็น

นายสุพจน์ สงวนกิตติพันธ์ ประธานคณะกรรมการศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองสถาบันพระปกเกล้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองสถาบันพระปกครองจังหวัดภูเก็ต เล็งเห็นว่าสภาพสังคมไทยในปัจจุบันมีความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ได้แบ่งแยกความคิดเห็นทางการเมืองออกเป็นฝักเป็นฝ่ายอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและยกระดับไปสู่การใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหาจนมีผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

“จากเหตุการณ์ดังกล่าวรัฐบาลมีความคิดในการแก้ไขปัญหาโดยการกำหนดแผนปรองดองแห่งชาติ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิรูปประเทศไทย สถาบันพระปกเกล้าในฐานะสถาบันทางวิชาการด้านการเมือง การปกครอง และมีบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริมความเข้มแข็งของการเมืองภาคพลเมืองผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนในกิจกรรมต่างๆ จึงได้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนจังหวัดภูเก็ต ขึ้นเพื่อจะเป็นการระดมความคิดเห็นเพื่อหาแนวทางปฏิรูปประเทศไทย โดยเป็นการกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนตระหนักและเห็นความสำคัญของการพลักดันให้เกิดการปฏิรูปประเทศไทย สร้างความเข้มแข็งของการเมืองภาคพลเมืองผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน” นายสุพจน์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น