จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ขยายผลแกนนำประชาชนป้องกันทุจริต


เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2553 ที่ห้องประชุมศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาโครงการขยายผลแกนนำเครือข่ายประชาชนป้องกันการทุจริต จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ เครือข่ายแกนนำประชาชน ซึ่งประกอบด้วยผู้นำชุมชน กลุ่มสตรี อาสาพัฒนาชุมชน(อช.) อสม. องค์กร/กลุ่มต่างๆ เจ้าหน้าที่เทศบาล อบต.และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนผู้ประสานงานโครงการฯ ได้ตระหนักถึงปัญหาการทุจริต รวมทั้งผลเสียหายที่มีผลกระทบต่อทุกคนในสังคม ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม สร้างฐานแกนนำเครือข่ายประชาชนระดับอำเภอ จังหวัด สามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานได้ และกระตุ้นให้ประชาชนเข้ามีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

ทั้งนี้สืบเนื่องจากคณะกรรมการ ป.ป.ช.มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(สำนักงาน ป.ป.ช.)ได้ดำเนินโครงการการมีส่วนร่วมขององค์กรในชุมชนในการป้องกันการทุจริตและโครงการสนับสนุนกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และเพื่อเป็นการสร้างแกนนำเครือข่ายประชาชนที่จะเป็นผู้นำในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในท้องถิ่นและชุมชนอย่างเป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในปีงบประมาณ 2553 คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้อนุมัติงบประมาณให้จังหวัด โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดๆ ละ 100,000 บาท และงบบริหารโครงการ 5,000 บาท สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานโครงการขยายผลแกนนำเครือข่ายประชาชนป้องกันการทุจริต จังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย 4 กิจกรรม

กิจกรรมที่ 1 ประชุมสัมมนาขยายผลแกนนำเครือข่ายประชาชนป้องกันการทุจริต ระยะเวลา 1 วัน(26 ส.ค.53) กิจกรรมที่ 2 ประกวดคำขวัญต่อต้านการทุจริต ดำเนินการเดือน ก.ย.53 กิจกรรมที่ 3 คัดเลือกหมู่บ้านนำร่องเรื่องความโปร่งใส และกิจกรรมที่ 4 ประชุมสรุปผลการจัดกิจกรรม ปี 2553 ดำเนินการเดือน ก.ย.53

โดยในส่วนของกิจกรรมการประชุมสัมมนาในวันนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาฯจะได้รับความรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดภูเก็ต สำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต/อำเภอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น