จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

แม่ใจแตกทำแท้งทิ้งศพทารกในกองขยะ

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 53 นายประเภท ติระนนท์ ประธานศูนย์ อปพร.อบต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพนักงานคัดแยกขยะ อบต.ป่าคลอกว่า พบศพทารกในถุงขยะสีดำถูกทิ้งไว้ในรถเก็บขยะ ทะเบียน 80-5653 ภูเก็ต ซึ่งเก็บขยะมูลฝอยมาจากกองขยะหน้าสนามบินเล็ก ต.ป่าคลอก จึงประสาน พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร รอง.ผกก.สส.สภ.ถลาง นำกำลังรุดมาตรวจสอบ โดยรถเก็บขยะคันดังกล่าวจอดอยู่ภายใน อบต.ป่าคลอก

จากการตรวจสอบพบซากศพทารกเพศชาย น้ำหนักราว 2.8 กก.ยังมีสายสะดือและอวัยวะครบสมบูรณ์ห่อกระดาษ นสพ.ภายในห่อด้วยเสื้อยืดลายดอกอีกชั้นใส่อยู่ในถุงดำ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายตามร่างกาย จึงมอบให้มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่ง รพ.ถลางเพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด เบื้องต้นซากทารกอาจมีอายุในครรภ์ระหว่าง 7 – 9 เดือน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เก็บขยะของอบต.ป่าคลอก อ.ถลาง กำลังคัดแยกขยะอยู่ข้างที่ทำการ อบต.ป่าคลอก พบถุงขยะสีดำถูกทิ้งปะปะอยู่กับขยะ จึงเปิดออกมาดู ปรากฎว่ากลายเป็นซากศพทารก แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเก็บถุงดำดังกล่าวมาจากจุดใด เบื้องต้นตำรวจคาดว่าเป็นแม่ใจยักษ์หรือเด็กใจแตกที่ทั้งท้องโดยไม่ตั้งใจ จึงทำแท้งกับหมอเถื่อนแล้วนำซากเด็กมาทิ้ง ซึ่งจะได้สืบสวนติดตามจับกุมแม่ใจยักษ์มาดำเนินคดีต่อไป ที่ผ่านมารถเก็บขยะ อบต.ป่าคลอกพบศพทารกถูกทิ้งรายนี้เป็นรายที่ 2 ในรอบ 4 เดือน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น