จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เกาหลีสนใจลงทุนอุโมงค์ป่าตอง

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 53 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ จ.ภูเก็ต ได้นำนาย Kyug – keun Hong ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท AZ worth Trust จำกัด จากประเทศเกาหลี พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงจากธนาคารแห่งชาติเกาหลี เข้าพบนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อหาถึงการเข้ามาลงทุนโครงการอุโมงค์ป่าตอง ที่จังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้เนื่องจากบริษัท AZ worth Trust ซึ่งเป็นบริษัทที่ลงทุนอุโมงค์รถผ่านในเกาหลีหลายๆ แห่ง มีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนก่อสร้างอุโมงค์ป่าตอง ที่บริเวณเขาป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพราะขณะนี้เทศบาลเมืองป่าตอง ต้องการที่จะแก้ปัญหาอุบัติเหตุจราจรที่เกิดขึ้นที่บริเวณถนนทางขึ้น – ลงเขาป่าตองที่เกิดขึ้นจำนวนมากในแต่ละปี ด้วยการเจาะอุโมงค์ผ่านภูเขาดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลเมืองป่าตองได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาทำการศึกษาออกแบบรายละเอียดโครงการดังกล่าวใกล้แล้วเสร็จ รวมทั้งศึกษาวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้วย โดยคาดว่าผลการศึกษาจะแล้วเสร็จในอีก 2 – 3 เดือนข้างหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ในการหารือร่วมกันในครั้งนี้ นักลงทุนจากเกาหลีให้การสนใจลงทุนโครงการนี้มาก โดยนาย Kyug – keun Hong กล่าวว่า ที่สนใจจะเข้ามาลงทุนโครงการอุโมงค์ป่าตอง ที่จังหวัดภูเก็ต เพราะเมื่อ 5 ปีก่อนได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตและได้เห็นถึงสภาพของถนนในช่วงที่ขึ้น – ลงเขาป่าตองว่า มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมาก จึงอยากที่จะเข้ามาลงทุนในโครงการดังกล่าวเพื่อที่จะให้คนภูเก็ตและนักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ตได้มีความปลอดภัยในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

“ที่เกาหลีทางบริษัทได้ลงทุนอุโมงค์หลายจุดด้วยกัน ที่ภูเก็ตบริษัทสนใจที่จะเข้ามาลงทุนจริงๆ โดยวันนี้มาพร้อมกับผู้บริหารระดับสูงจากธนาคารแห่งชาติเกาหลีซึ่งจะแหล่งเงินทุน คาดว่าโครงการอุโมงค์ที่ป่าตองนั้นต้องใช้เงินลงทุน 3,000 – 4,000 ล้านบาท โดยสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในลักษณะเทิร์นคีย์”

ขณะที่นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้ให้ทางนักลงทุนเกาหลีที่สนใจเข้ามาลงทุนทำแผนการลงทุนอุโมงค์ป่าตองเสนอมายังจังหวัดภูเก็ตว่าจะเขามาลงทุนในลักษณะใด ซึ่งเท่าที่ทราบสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในลักษณะเทิร์นคีย์ และผลตอบแทนที่จะให้กับทางรัฐบาลไทย เพื่อที่ทางจังหวัดจะได้เสนอต่อไปยังรัฐบาล เพราะการลงทุนโครงการขนาดใหญ่นั้นทางนักลงทุนจะต้องทำสัญญาการลงทุนกับรัฐบาล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น