จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ทน.ภูเก็ต MOUนำสายไฟลงดินย่านเมืองเก่าระยะ 2


เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2553 ที่ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลนครภูเก็ต ได้มีการลงนามความมือดำเนินโครงการก่อสร้างระบบเคเบิลใต้ดินระยะที่ 2 บริเวณถนนกระบี่ ถนนดีบุก ถนนภูเก็ตและถนนเทพกระษัตรีบางส่วน ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ระหว่างเทศบาลนครภูเก็ต โดยนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยนายสาโรจน์ ลีลาธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายโครงการพิเศษ 2 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยนายวัชรินทร์ สกุลชิต ผู้ช่วยผู้จัดการโทรศัพท์ภูเก็ต และบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยนายวรวิทย์ วรพิบูลพงศ์ ผจก.สำนักบริการลูกค้า จ.ภูเก็ต หลังจากที่ได้มีการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและได้รับความเห็นชอบ นอกจากนี้ ยังมีความร่วมกันเพื่อที่จะดำเนินการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและเคเบิลสื่อสารบริเวณถนนแม่หลวน อ.เมืองภูเก็ต เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย


นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่เทศบาลนครภูเก็ตร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ดำเนินโครงการก่อสร้างระบบเคเบิลใต้ดินระยะที่ 2 บริเวณถนนกระบี่ ถนนดีบุก ถนนภูเก็ตและถนนเทพกระษัตรีบางส่วน และได้จัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนที่อาศัยในบริเวณดังกล่าวไปแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งได้ข้อสรุปว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว นอกจากนี้ กฟภ.จะดำเนินการปรับปรุงรูปแบบการก่อสร้างให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน โดยได้ประมาณการค่าก่อสร้างโครงการเป็นจำนวนเงินทิ้งสิ้น 39,740,900 บาท แยกเป็นงบประมาณของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจำนวน 26,476,600 บาท และเทศบาลนครภูเก็ตสมทบจำนวน 13,264,300.-บาท โดยได้วางแผนการดำเนินงานออกเป็น 5 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 งานเตรียมความพร้อมใช้เวลา 40 วัน ระหว่างเดือนกรกฎาคม –สิงหาคม 2553 ระยะที่ 2 งานประกวดราคาระยะเวลา 120 วัน เริ่มจากเดือนสิงหาคม-พฤศจิกายน 2553 ระยะที่ 3 งานก่อสร้างด้านโยธา ระยะเวลา 150 วัน เริ่มจากเดือน ธันวาคม 2553-เมษายน 2554 ระยะที่ 4 งานก่อสร้างด้านไฟฟ้า ระยะเวลา 210 วัน เริ่มจากเดือน ธันวาคม 2553-มิถุนายน 2554 และระยะที่ 5 งานตัดจ่ายรื้อถอน ระยะเวลา 30 วัน ดำเนินการในเดือนกรกฎาคม 2554 รวมระยะเวลาดำเนินการทั้งสิ้นประมาณ 360 วัน


“การทำโครงการก่อสร้างระบบเคเบิลใต้ดินนั้น เนื่องจากปัจจุบันการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตกระจุกตัวอยู่บริเวณรอบนอกเมืองในแถบชายทะเล ทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวในเขตตัวเมืองน้อยลง ทางเทศบาลฯ จึงเห็นควรที่จะพัฒนาปรับปรุงสถานที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น เช่น ปรับปรุงสวนสาธารณะต่างๆ การพัฒนาและอนุรักษ์ย่านเมืองเก่าบริเวณถนนถลาง ซอยรมณีย์ ถนนกระบี่ ถนนดีบุก แบะพื้นที่บริเวณโดยรอบๆ ที่ยังคงเหลือสถาปัตยกรรมที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ และเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ตหลงเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก ในรุปแบบที่เรียกว่าชิโนโปรตุกิส ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากปีนังและสิงคโปร์ จึงได้มีการจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อพัฒนาปรับปรุงภูมิทัสน์ย่านการค้าเมืองเก่า โยจัดวางระเบียบสายไฟฟ้า สายเคเบิลลงดิน เพื่อให้เขตย่านการค้าเมืองเก่ามีทัศนยภาพที่ดีขึ้น สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้เข้ามาท่องเที่ยวในเขตเมืองมากขึ้น สามารถสร้างรายได้ให้กับประชาชนในเขตเมืองมากขึ้นตามลำดับ”

นางสาวสมใจ ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากโครงการดังกล่าวแล้ว เทศบาลฯ ยังได้ร่วมมือกับ กฟภ.จัดทำโครงการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายเคเบิลสื่อสาร บริเวณถนนแม่หลวน ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่จะออกสู่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้มีความเรียบร้อยสวยงาม โดยจะปรับปรุงจัดระเบียบสายระบบจำหน่ายแรงต่ำที่หย่อนยาน เสื่อมสภาพจากการใช้งานตลอดแนวซ้าย -ขวา ปรับปรุงแป้นมิเตอร์ไฟฟ้าและสายด้านเข้า - ออก พร้อมรื้อถอนเสาไฟฟ้าที่ยกเลิกการใช้งาน ส่วนงานด้านระบบสื่อสารอื่นๆ จะดำเนินการ จัดระเบียบสายสัญญาณ สายเคเบิ้ลต่างๆ ทั้งด้านซ้าย-ด้านขวา และรื้อถอนสายที่ไม่ได้ใช้แล้วออก ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการ ในวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2553


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น