จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เรือไดร์วิ่งนำเที่ยวดำน้ำไฟไหม้เสียหายทั้งลำสูญกว่า 10 ล.


เรือไดร์วิ่งนำเที่ยวดำน้ำไฟไหม้เสียหายทั้งลำสูญกว่า 10 ล.

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2553 พ.ต.ท.เศียร แก้วทอง สารวัตรเวร สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้ยินเสียงระเบิดและมีเพลิงลุกไหม้เรือไดร์วิงค์ซึ่งจอดซ่อมบำรุงอยู่บริเวณท่าเรือติลก ถ.สุทัศน์ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บ ขอให้ประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา และหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครภูเก็ต จากนั้นก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่สายตรวจรัษฎา รถดับเพลิงเทศบาลตำบลรัษฎา เทศบาลนครภูเก็ต และหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ

สำหรับเรือที่เกิดเหตุ เป็นเรือไดร์วิ่งนำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำ ชื่อลดาวัลย์ 2 ของบริษัท WEST COAST DIVERS จำกัด เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ก็พบว่าเรือกำลังไฟลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลรัษฎา และเทศบาลนครภูเก็ตได้ช่วยกันระดมรถฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เนื่องจากเรือจอดอยู่ในทะเล ทำให้ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้และถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งลำ อย่างไรก็ตามขณะที่เกิดเหตุมีคนงานทำการซ่อมแซมอยู่ในเรือจำนวน 7 คน และได้รับบาดเจ็บทั้งหมดในจำนวนนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน จากไฟลวกตามร่างกาย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากการเชื่อมอุปกรณ์ภายในเรือ ทั้งนี้สาเหตุที่ชัดเจนทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน

จากสอบถามนายประเทือง บุญรอด กับตันเรือสายใหม่ 2 ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเกิดเหตุเรือไฟไหม้ได้ยินเสียงระเบิดดังสะนั่นขึ้นมาจากเรือลำดังกล่าวจำนวน 1 ครั้ง และในเวลาต่อมาเรือลำที่เกิดเหตุก็ถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง หลังจากนั้นเห็นคนงานที่ได้รับบาดเจ็บวิ่งออกมาจากเรือจึงช่วยเหลือนำขึ้นบนเรือลำที่ตนขับอยู่ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากการซ่อมเรือ

ขณะที่น.ส.สมใจ กานดี พนักงาน บริษัท WEST COAST DIVERS จำกัด กล่าวว่า เรือ“ลดาวัลย์ 2” มีอายุประมาณ 8-9 ปี จุผู้โดยสารได้ประมาณ 30 คน โดยปกติเรือลำนี้จะให้บริการนำนักท่องเที่ยวจากท่าเทียบเรือทับละมุ จ.พังงา ไปยังหมู่เกาะสิมิลันในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเป็นเวลาประมาณ 6 เดือน และจะนำกลับมาทำการซ่อมบำรุงที่ภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุเรือได้นำเรือลงจากคานเรือเพื่อตรวจสอบความพร้อมก่อนที่จะนำไปใช้บริการนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นก็คงไม่สามารถที่จะซ่อมแซมเรือได้ทันนักท่องเที่ยวได้ทำการจองไว้แล้วก็คงต้องกระจายให้กับเรือลำอื่นแทน

สำหรับสาเหตุไฟไหม้เรือในครั้งนี้จากการสอบถามพนักงานซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุเล่าว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุนั้นได้มีพนักงานทำการเชื่อมท่อไอเสีย ขณะนั้นก็มีพนักงานอีกคนนำน้ำมันเพื่อไปล้างไดนาโมเครื่องปั่นไฟ ทำให้ประกายไฟจากการเชื่อมท่อไอเสียมาโดนน้ำมันและเกิดลุกไหม้ขึ้นในทันที เบื้องต้นค่าเสียหายอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาท น.ส.สมใจกล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น