จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กก.ล่วงล้ำลำน้ำเห็นชอบก่อสร้างสะพานกับกระชังเลี้ยงปลา


เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2553 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งล่วงล้ำลำน้ำจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 2/2553 เพื่อพิจารณาอนุญาตการก่อสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เช่น โยธาธิการและผังเมืองภูเก็ต ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต ขนส่งทางน้ำภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

ทั้งนี้ได้มีการพิจารณากรณีนายอนุกูล หฯเกตุ ยื่นขออนุญาตก่อสร้างสะพานคอนกรีตข้ามคลองจำนวน 1 แห่ง ขนาดความกว้าง 10 เมตร ยาว 8 เมตร บริเวณคลองสาธารณประโยชน์(คลองบางรักซ้อน)เลียบซอยกรุวัฒนา หมู่ที่ 2 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต กับการยื่นขออนุญาตขององค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอก โดยนายอธิพงษ์ คงนาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอก เพื่อสร้างกระชังเลี้ยงสัตว์น้ำและกระชังศูนย์การเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนของกลุ่มชุมชนบ้านบางโรง หมู่ที่ 3 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ซึ่งทั้งสองโครงการได้รับความเห็นชอบในหลักการ โดยให้แต่ละโครงการจะต้องดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตามนายนิวิทย์ ยังฝากกับคณะกรรมการฯ ด้วยว่า เนื่องจากที่ผ่านมาหากมีใครขออนุญาตดำเนินโครงการอย่างถูกต้องมักจะทำได้ยาก แต่ในขณะที่บางรายไม่มีการก่อสร้างและมีการดำเนินการไปเลยกลับไม่มีการเข้าดำเนินการตามกฎหมายแต่อย่างใด จึงอยากให้ช่วยดูแลกรณีที่มีการขออนุญาตเข้ามาอย่างถูกต้องเป็นกรณีพิเศษไม่ว่าจะเป็นโครงการของภาครัฐหรือเอกชน เพราะจะได้ทำให้สร้างแรงดึงดูดให้ผู้ที่จะดำเนินการโครงการใดๆ หันมาทำให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น