จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553

รวบพม่าร่วมคนไทยตั้งแก๊งค์ชำแหละชิ้นส่วนจยย.ส่งขายพม่า


เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 53 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมือง ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายธอ สัญชาติพม่า หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต อายุ 22 ปี พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วย โครงรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 โครง อุปกรณ์ส่วนควบของรถจักรยานยนต์ จำนวน 55 ชิ้น ถังพลาสติก สีน้ำเงิน จำนวน 4 ใบ กระสอบพลาสติก จำนวน 3 ใบ ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่ บ้านพักคนงานพม่า ม.4 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่ารถจักรยานยนต์จอดไว้ในที่ต่างๆ ได้สูญหาย จึงได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ออกทำการสืบสวนสอบสวนจนกระทั่งสืบสวนทราบว่า มีชาวพม่าพักอาศัยอยู่ที่บ้านพัก ม.4 ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต มีพฤติกรรมตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามสถานที่ต่างๆ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการวางแผนเพื่อเข้าทำการตรวจสอบ และเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ ก็พบว่ามีชายคนหนึ่งกำลังนั่งแยกชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์อยู่ภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าทำการตรวจสอบ พร้อมทั้งทำการสอบสวนก็ทราบว่า ชื่อนายธอ เป็นคนสัญชาติพม่า ที่หลบหนีเข้าเมือง กำลังแยกชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ จากนั้นก็ได้นำไปบรรจุใส่ถังพลาสติก พร้อมทั้งนำไปบรรจุลังไม้อีกครั้งหนึ่ง และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ยังทราบว่า ผู้ที่นำรถจักรยานยนต์มาส่งให้ทำการแยกชิ้นส่วนโดยมีนายต๋อง (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) เป็นผู้นำรถยนต์บรรทุกรถจักรยานยนต์มาให้ โดยผู้ต้องหามีหน้าที่แยกชิ้นส่วนและบรรจุลงถังและลัง และหลังจากบรรจุในภาชนะเรียบร้อยแล้ว นายต๋องฯ ก็จะมารับไปส่งยังประเทศพม่า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อนำตัวมาสอบสวนเพิ่มและทำการขยายผลถึงผู้ร่วมกระทำความผิดเพื่อนำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป

หลังจากเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เชิญผู้เสียหายที่เคยแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ให้มาตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบของผู้เสียหายพบว่า มีรถจักรยานยนต์ของน.ส.จรินทร มูลเพ็ชร อยู่บ้านเลขที่ 59/159 ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งได้แจ้งหายไว้เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2553 ส่วนรายอื่นๆ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น