จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เตือนระวังน้ำท่วม ดินสไลด์ น้ำทะเลหนุน หลังฝนตกต่อเนื่อง


นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากในขณะนี้มีฝนตกหนักต่อเนื่องมาเป็นเวลาสองวันแล้วนั้น ได้มีการสั่งการให้ทุกท้องถิ่นเฝ้าระวังเหตุ เพื่อป้องกันเหตุน้ำท่วมและดินสไลด์ เนื่องจากภูเก็ตมีจุดเสี่ยงภัยในหลายพื้นที่ จึงจำเป็นที่จะต้องมีการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนปัญหาน้ำทะเลหนุนสูงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตในหลายพื้นที่ก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรายงานให้ทางจังหวัดทราบโดยเร่งด่วนเพื่อที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างทันท่วงที

อย่างไรก็ตามขณะนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้ออกประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ฉบับที่ 2 (17/2553) เตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย บริเวณที่ลาดชันเชิงเขา หรือที่ราบลุ่มทางน้ำไหลระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เนื่องขณะนี้ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคใต้ อ่าวไทย และภาคตะวันออกเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ ซึ่งลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ ที่บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งในส่วนของชาวเรือให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาต่อเนื่องจากถึงสัปดาห์นี้ในพื้นที่บริเวณชายหาดหลายแห่งของภูเก็ต เช่น หาดกะหลิม ต.ป่าตอง หาดกมลา ต.กมลา หาดเลพัง หาดรายัน ต.เชิงทะเล หาดแสนสุข ต.รัษฎา เป็นต้น มีน้ำทะเลหนุนสูงผิดปกติสร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนที่ตั้งบ้านเรือนอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบริเวณหาดกะหลิม ต.ป่าตอง ซึ่งมีคลื่นซัดเอาน้ำทะเลและทรายขึ้นมาบนพื้นผิวถนนด้วย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น