จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553

โรงแรมตัวเมืองภูเก็ตรับทรัพย์ช่วงถือศีลกินผัก


นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต ได้กล่าวว่า ในช่วงงานประเพณีถือศีลกินผักในช่วง 3 วันสุดท้าย ระหว่างวันที่ 14 – 16 ตุลาคม 2553 บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักอย่างมากเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากประเทศต่างๆ เช่น จีน มาเลเซีย ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น เดินทางมาร่วมชมประเพณีเป็นจำนวนมาก รวมถึงนักท่องเที่ยวจากตลาดยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ก็มาเข้าร่วมพิธีถือศีลกินผักและชมขบวนแห่พระรอบเมืองเป็นจำนวนมากเช่นกัน




“จากการสอบถามไปยังโรงแรมต่างๆ พบว่า ขณะนี้โรงแรมที่ขบวนแห่พระผ่านมีอัตราการเข้าพักเต็ม 100% ขณะที่โรงแรมทั่วไปมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60 – 70% ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่ดีมาก และคาดว่าปีนี้ตลอดจนระยะเวลาของงานประเพณีถือศีลกินผักรวม 9 วัน 9 คืน จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่า 10 % และมีรายได้สะพัดไม่ต่ำกว่า 400 – 500 ล้านบาท”






นางบังอรรัตน์ ยังได้กล่าวถึงสถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซันที่จะถึงนี้ ว่า ขณะนี้เริ่มมีการจองห้องพักเข้ามาบ้างแล้ว โดยเฉพาะโรงแรมที่ตั้งอยู่บริเวณชายหาดมีอัตราการจองอยู่ที่ประมาณ 60 – 70 % และควาดว่าในช่วงไฮซีซั่นปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่า 10 % โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวและตลาดใหม่ได้แก่ ตลาดอินเดีย ซึ่งมีทั้งกลุ่มแต่งงาน และกลุ่มถ่ายทำภาพยนตร์ ขณะที่ตลาดอื่นๆก็มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีเช่นกัน






ขณะที่นายธนาคม ละอองกุล กรรมการผู้จัดการโรงแรมสินทวี ซึ่งเป็นหนึ่งโรงแรมในตัวเมืองภูเก็ต กล่าวว่า ในช่วง 3-4 วันสุดท้ายของประเพณีถือศีลกินกันผัก มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเชื้อสายจีนทั้งจากมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางเข้ามาพักค่อนข้างหนาแน่น ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวสูงอายุที่เคยเดินทางเข้ามาแล้วในลักษณะของกรุ๊ปทัวร์ เนื่องจากโรงแรมตั้งอยู่ในเส้นทางที่ขบวนแห่พระผ่าน ซึ่งเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาพบว่ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น