จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2553

นักลงทุนจีนเตรียมงบร่วมหมื่นล้านลงทุนในประเทศไทย


เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2553 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต พล.ต.สมบัติ รอดโพธิ์ทอง นำนาย Wang Guiyuan ประธาน SHANGMAO GROUP ซึ่งเป็นนักลงทุนจากประเทศจีน พร้อมคณะเข้าพบนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อรับทราบแนวทางส่งเสริมการลงทุนของทางจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากมีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และเบื้องต้นให้ความสนใจศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้มีการนำเสนอขีดความสามารถของทางบริษัทซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

นาย Wang Guiyuan ประธาน Shang Mao Group กล่าวว่า มีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย โดยได้ตั้งเงินลงทุนไว้ทั้งสิ้น 10,000 ล้านบาท เบื้องต้นให้ความสนใจจะลงทุนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดเชียงใหม่เป็นหลัก ซึ่งหลังจากพบผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตแล้ว ก็จะเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่เพื่อดูลู่ทางการลงทุน

“จากศักยภาพของทางกลุ่มบริษัทซึ่งมีความถนัดการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมที่พัก โดยปัจจุบันได้มีการลงทุนที่เมืองหนานหนิงประเทศสาธารณรับประชาชนจีน ซึ่งก็สอดคล้องกับศักยภาพของภูเก็ตที่เป็นเมืองท่องเที่ยว และมีความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อรองรับตลาดการท่องเที่ยวซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา แต่ก็มีสถานที่อยู่ในใจแล้วประมาณ 2-3 แห่ง” นาย Wang Guiyuanกล่าว

ขณะที่นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทางจังหวัดภูเก็ตพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ และยินดีต้อนรับนักลงทุนจากต่างชาติอยู่แล้ว โดยสิ่งที่ทางจังหวัดต้องการขณะนี้ไม่ว่าจะจากนักลงทุนไทยหรือต่างชาติ คือ การเข้ามาลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเติบโตของท่องเที่ยว โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้ารางเบาจากสนามบินภูเก็ตเข้ามายังตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งทางจังหวัดได้มีการศึกษาข้อมูลเบื้องต้นไว้แล้ว เพื่อแก้ปัญหาทางด้านการจราจรซึ่งปัจจุบันมีเส้นทางหลักในการเข้าออกเมืองเพียงเส้นทางเดียว รวมถึงเพื่อรองรับปริมาณการเติบโตด้านการท่องเที่ยวในอนาคต เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายท่าอากาศยานภูเก็ตให้สามารถรองรับผู้โดยสารจาก 6.5 ล้านคน เป็น 12.5 ล้านคน รวมถึงการก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ แต่อย่างไรก็ตามในการเข้ามาลงทุนต่างๆ นั้นก็ให้ความสำคัญในเรื่องของสิ่งแวดล้อมด้วย เพื่อให้เกิดการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ในส่วนของโครงการรถไฟฟ้านั้นก่อนหน้านี้มีนักลงทุนจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนได้เข้ามานำเสนอความต้องการแล้ว 2 ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น