จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กิเลนทะเลใต้เฉือนม้าลำพองไป 2-0


เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 53 ที่สนามสุระกุล อ.เมือง ภูเก็ต ได้มีการแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น 2 ในรอบแชมป์เปี้ยนลีกนัดที่ 9 ระหว่างทีม “กิเลนทะเลใต้” เอฟซีภูเก็ตทีมอันดับ 3 ของสาย บี เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม “ม้าลำพอง” ระยองเอฟซี ทีมอันดับ 2 ของสาย บี โดยมี นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต และประธานสโมสร เอฟซี ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประษนสภา อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายวิรัช พาที ผอ.กกท.จังหวัดภูเก็ต นายเชษฐวิทย์ ตันติพันธุ์วดี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต บรรดาผู้สนับสนุนและแฟนคลับ กองเชียร์ที่มาร่วมลุ้น เป็นกำลังใจให้ เอฟซีภูเก็ต และแฟนคลับของ ม้าลำพอง ระยองเอฟซี ที่เดินทางมาเชียร์ ทีมของตนเอง ถึงขอบสนามสุระกุล จำนวนหนึ่ง รวมแล้วกว่า 4,000 คน

โดยในเกมนัดนี้ทั้งสองทีมต่างก็ต้องการ สามแต้มเพื่อทำอันดับเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในระดับดิวิชั่น 1 ต่อไปโดยในเกมนี้ อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือใหญ่ของทีมเอฟซีภูเก็ตขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่างพร้อมหน้าหวังเก็บชัยชนะให้ได้
เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกเป็นเจ้าถิ่น เอฟซีภูเก็ต ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่และมาได้ลุ้นประตูก่อนใน นาทีที่ 15 จากการเปิดบอลจากทางด้านขวาของ เดียร์ร่า อาลี ผ่านมาหน้าประตูให้ ถวิล บุตรสมบัตร ได้โหม่งกดลงพื้นดล่งๆระยะ 5 หลาแต่ผู้รักษาประตูของ ระยองเอฟซี ที่ยังรับไว้ได้เจ้าถิ่นพรากการได้ประตูออกนำอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นเป็นเจ้าถิ่น เอฟซีภูเก็ต ที่มาได้ประตูออกนำในนาที 22 เป็นทางด้าน ถวิล บุตรสมบัติ หมายเลข 10 ที่ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วไปโดนผู้เล่นของ ระยองเอฟซี ที่เสียบล้มในกรอบเขตโทษผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกจุดโทษทันที และเป็นผลให้ เดียร์ร่า อาลี ที่รับหน้าที่กดด้วยเท้าขวาบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงามเอฟซีภูเก็ตนำ 1 – 0


เกมยังเป็นของ เอฟซีภูเก็ต ที่ยังทำเกมบุกได้มากกว่าและมาได้ลุ้นประตูอีกครั้งในนาทีที่ 33 จากการเปิดฟรีคิกจากกลางสนามของ เนเนบี้ หมายเลข 31 มาหน้าประตูให้ อดิศักดิ์ ไกรษร หมายเลข 21 ได้โหม่งกดลงพื้นแต่ นายทวารของ ระยองเอฟซี ที่ยังรับไว้ได้

เวลาทีเหลือยังเป็น เอฟซีภูเก็ต ที่ยังบุกได้ต่อเนื่องและ พลาดการได้ประตูที่สองในช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรกจากการ เปิดฟรีคิกจากทางด้านขวาระยะประมาณ 40 หลาของ สารัช อยู่เย็น หมายเลข 16 ผ่านมาหน้าประตูให้ เนเน บี้ หมายเลข 31 ได้โหม่งไปที่เสาแรกบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียวหมดครึ่งแรกเอฟซีภูเก็ตนำ 1 – 0

บอลเปิดฉากในครึ่งเวลาหลังยังเป็น เจ้าถิ่นเอฟซีภูเก็ต ที่ยังเปิดเกมบุกเข้าใส่และมาได้ลุ้นประตูในนาที 53 จากลูกฟรีคิกทางด้านขวาระยะ 35 หลาเป็นทางด้าน ระพีพันธ์ พูลสวัสดิ์ หมายเลข 25 ที่รับหน้าที่ปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งเข้าหาประตูแต่ก็ไม่ผ่านมีอ นายทวารของ ระยองเอฟซี ที่ชกบอลออกไปได้อย่างหวุดหวิด

จากนั้นเป็น ทีมระยองเอฟซี ที่เริ่มตั้งเกมได้และมาได้ลุ้นประตูตีเสมอในนาที 60 จากการบอลทางด้านขวาของศิลา ศรีกำปังหมายเลข 10 ผ่านไปหน้าประตูให้ สุธี คำชา หมายเลข 16 ได้โหม่ง แต่ จักนกริช ธรรมเสน ผู้รักษาประตูเอฟซีภูเก็ต ยังรับไว้ได้

และเป็นโอกาสของ เอฟซีภูเก็ตที่มาได้ประตูเพิ่มในนาที 70 จากการจ่ายบอลอย่างเหนือชั้นของ ถวิล บุตรสมบัติ หมายเลข 10 ทะลุไปให้ เดียร์ร่า อาลี หมายเลข 34 หลุดเข้าไปดวลกับประตูของ ระยองเอฟซี ก่อนที่จะล็อคหลบก่อนหนึ่งจังหวะแล้วยิงเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เอฟซีภูเก็ต หนีไปเป็น 2 – 0

เกมเริ่มเปิดสู้กันอย่างสนุกและเป็น ทีมระยองเอฟซี ที่มาพลาดการได้ประตูตีตื้นในนาที 86 จากการเปิดบอลจากทางด้านขวาของ ชโลธร กาญจนศรี หมายเลข 20 มาหน้าประตูให้ อดิศักดิ์ ศรีกำปัง หมายเลข 14 ได้โหม่งแต่บอลยังไม่ผ่านมือ จักรกริช ธรรมเสน ผู้รักษาประตูของเอฟซีภูเก็ตเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้จบเกม เอฟซีภูเก็ต เอาชนะทีมระยองเอฟซีไปได้ 2 – 0 แซงขึ้นอยู่อันดับ 2 ของสาย บี และเป็นการสร้างประวัติวงการฟุตบอลของจังหวัดภูเก็ต อีกระลอกหนึ่งที่ ได้เห็นแฟนคลับ กองเชียร์ และผู้ที่สนใจ มาเข้าร่วมชมจำนวนมาก ในแม๊ตท์การแข่งขัน ของ เอฟซีภูเก็ต ในนัดนี้และ ที่จะต้องลงแข่งขันอีก 1 นัดภายในบ้านตัวเอง โดยต้องพบกับ ป้อมปราการ สมุทรปราการเอฟซี ในวันที่ 25 ธันวาคม นี้ ที่สนามกีฬาสุระกุล จ.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น