จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ทสจ.กำหนดหลักเกณฑ์การจัดทำอีไอเอ


เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 53 ที่ห้องประชุมสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น และรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ในเขตพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 10/2553 เพื่อพิจารณารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นและรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการด้านที่อยู่อาศัยและบริการชุมชน ซึ่งมีผู้ประกอบการนำเสนอในระหว่างวันที่ 8 ตุลาคม – วันที่ 4 พฤศจิกายน 2553 จำนวน 26 โครงการ โดยคณะกรรมการจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วม

อย่างไรก็ตามนายองอาจ ชนะชาญมงคล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมว่า ด้วยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ในคราวประชุมครั้งที่ 3/2553 เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2553 ได้ออกประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ ระเบียบปฏิบัติและแนวทางในการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นและรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมในเขตพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม จังหวัดภูเก็ต พ.ศ.2553 และได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเล่ม 127 ตอนพิเศษ 128 ง ลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2553 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ดังนั้นทำให้การจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมจะต้องเป็นบริษัทฯ ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับทางหน่วยงานที่รับผิดชอบตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ในส่วนของการพิจารณารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรืออีไอเอ หรือสถานประกอบการที่มีจำนวนห้องพักมากกว่า 80 ห้อง จะต้องนำส่งคณะกรรมการส่วนกลางเป็นผู้พิจารณา จากเดิมสามารถพิจารณาได้ในระดับจังหวัด สำหรับโครงการที่มีการนำเสนอตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2553 เป็นต้นไป นายองอาจกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น