จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ชมรมธนูภูเก็ต จัดแข่งขันยิงธนู


เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 53 ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน ตรงข้ามศาลเจ้ากิ้วเทียนเก้ง อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬายิงธนู ซึ่งทางชมรมธนูภูเก็ตจัดขึ้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กีฬายิงธนูซึ่งเป็นกีฬากลางแจ้งเป็นที่รู้จักแพร่หลาย และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้รักการกีฬา ตลอดจนเป็นการสร้างโอกาสทางการกีฬาของเยาวชน และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ตเช่นเดียวกับกีฬาชนิดอื่นๆ โดยมีรองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายบัณฑิต สันติกุล ประธานชมรมฯ สมาชิก นักกีฬาและประชาชนที่สนใจเข้าร่วม

นายบัณฑิต สันติกุล ประธานชมรมฯ กล่าวว่า ชมรมธนูภูเก็ต ได้ก่อตั้งโดยกลุ่มคนที่สนใจในกีฬายิงธนู และการออกกำลังกายหาลางแจ้ง ได้มีการศึกษาถึงความน่าสนใจของกีฬาชนิดนี้ จึงเกิดการรวมตัวกันตั้งเป็นชมรมขึ้น และมีสนามยิงธนูของชมรมฯ เพื่อให้สมาชิกได้มีโอกาสฝึกซ้อมและพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาชนิดนี้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีสมาชิกฯ และกลุ่มบุคคลทั่วไปที่สนใจกีฬาชนิดนี้ประมาณ 30 – 40 คน ทั้งนี้ชมรมฯ ได้เคยจัดการแข่งขันกีฬาธนูกระชับมิตรกับนักกีฬาจากชมรม Thailand Outdoor Archery Club (TOAC) กรุงเทพ เมื่อประมาณเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันและเข้าชมพอสมควร โดยเฉพาะรุ่นเยาวชนอายุต่ำกว่า 12 ปี ด้วยเห็นพัฒนาการของกีฬาชนิดนี้ และเพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งชมรมฯ จึงมีการจัดการแข่งขันดังกล่าวขึ้น

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ แบ่งออกเป็น เยาวชนรุ่นไม่เกิน 12 ปี ระยะ 12 เมตร เยาวชนรุ่นไม่เกิน 18 ปี ระยะ 15 เมตร, ธนูโค้งกลับ (Recurve) มือใหม่และทั่วไป ระยะ 18 เมตร และธนูรอกทดกำลัง (Compound) มือใหม่และทั่วไป ระยะ 18 เมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น