จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การเคหะฯ มอบห้องชุดบ้านเอื้ออาทร(รัษฎา)


เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2553 ที่บริเวณที่ตั้งโครงการบ้านเอื้ออาทรภูเก็ต (รัษฎา) หมู่ที่ 3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานส่งมอบห้องชุดโครงการบ้านเอื้ออาทรภูเก็ต (รัษฎา) ให้แก่ผู้ที่ผ่านการพิจารณาสินเชื่อจากธนาคารอาคารสงเคราะห์จำนวนประมาณ 500 ราย โดยมีนายเรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ นายตรีอัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสุชาติ ศิริโยธิพันธุ์ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ คณะกรรมการการเคหะแห่งชาติผู้บริหารระดับสูงการเคหะแห่งชาติ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตลอดจนประชาชนที่ผ่านการพิจารณาสินเชื่อฯ เข้าร่วม

นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ดารเคหะแห่งชาติเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯ มีภารกิจด้านการพัฒนาและจัดสร้างที่อยู่อาศัย รวมถึงการพัฒนาเมือง เพื่อให้ประชาชนทุกระดับรายได้ โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยและปานกลางทั่วประเทศมีที่อยู่อาศัยที่เพียงพอต่อความต้องการ มีคุณภาพชีวิตและสภาพแวดล้อมชุมชนที่น่าอยู่อาศัย

“การส่งมอบบ้านเอื้ออาทรภูเก็ต (รัษฏา) จะทำให้ประชาชนในจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียงมีที่อยู่อาศัยที่ได้มาตรฐาน สาธารณูปโภคสาธารณูปการที่เหมาะสม ในราคาที่สามารถรับภาระได้ และเมื่อประชาชนเข้าอยู่อาศัยในโครงการแล้ว การเคหะฯ ยังจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้อยู่อาศัยมีการพัฒนาทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และกายภาพ รวมทั้งสามารถบริหารจัดการชุมชนของตนเองได้อย่างเข้มแข็ง และยั่งยืน เช่น การตั้งกลุ่มออมทรัพย์ การฝึกอาชีพ การรักษาสิ่งแวดล้อมของชุมชน เป็นต้น” นายอิสสระกล่าว

ด้านนายสุชาติ ศิริโยธิพันธุ์ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า โครงการบ้านเอื้ออาทร มีเนื้อที่ประมาณ 17 ไร่ สร้างเป็นอาคารชุดพักอาศัย 4 ชั้น 16 อาคาร ขนาด 33 ตรม.จำนวน 702 หน่วย พร้อมระบบสาธารณูปโภคสาธารณูปการ เช่น ถนน ทางเท้า ที่จอดรถ ลานกีฬา เป็นต้น ซึ่งโครงการดังกล่าวถือเป็นอีกโครงการของการเคหะฯในพื้นที่ภาคใต้ที่ได้รับการตอบรับด้วยดีจากประชาชน โดยมีผู้สนใจจองเต็มโครงการแล้ว แต่ในเบื้องต้นมีผู้ที่ผ่านการพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคารอาคารสงเคราะห์จำนวน 500 ราย

อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่ภาคใต้ การเคหะฯ ได้ดำเนินการพัฒนาและสร้างที่อยู่อาศัย รวมทั้งสิ้น 131,727 หน่วย โดยในจังหวัดภูเก็ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 4,345 หน่วย ประกอบด้วย โครงการเคหะชุมชนภูเก็ต 1 ระยะ 1 จำนวน 654 หน่วย โครงการเคหะชุมชนภูเก็ต 1 ระยะ 2 (อาคารชุด) จำนวน 928 หน่วย โครงการเคหะชุมชนภูเก็ต 2 ระยะ 1 ส่วนที่ 1-2 จำนวน 311 หน่วย โครงการบ้านเอื้ออาทรภูเก็ต ระยะ 2 และ 3/1 จำนวน 717 หน่วย โครงการบ้านเอื้ออาทรภูเก็ต (ถลาง) จำนวน 1,033 หน่วย และโครงการบ้านเอื้ออาทรภูเก็ต(รัษฏา) จำนวน 702 หน่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น