จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ประชุมวิชาการวิชาชีพ 4 องค์การ


เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2553 ที่ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมทางวิชาการองค์การวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทยระดับ ภาคใต้ ครั้งที่ 21 ประจำปีการศึกษา 2553 ซึ่งทางสถานศึกษาอาชีวศึกษาภาคใต้จัดขึ้น เพื่อพัฒนานักเรียน-นักศึกษา และสมาชิกองค์การวิชาชีพฯ ให้มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้ความสามารถ มีคุณธรรมจริยธรรม ส่งเสริมวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ตระหนักในการสร้างงานสร้างรายได้ระหว่างเรียน โดยมีสถานศึกษาอาชีวศึกษาภาคใต้เข้าร่วม 66 สถาบัน จำนวนประมาณ 264 คน มีกิจกรรมในการจัดงานทั้งการประกวด การแข่งขันทักษะวิชาชีพ และทักษะวิชาพื้นฐาน ซึ่งจัดไปจนถึงวันที่ 24 ธันวาคมนี้

นายกำจัด บุญพันธุ์ ประธานอาชีวศึกษาภาคใต้ กล่าวว่า การจัดการประชุมทางวิชาการองค์การวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับภาค ภาคใต้ จัดให้มีจนถึงปัจจุบันเป็นครั้งที่ 21 ซึ่งเป็นการประชุมของสมาชิกองค์การวิชาชีพ ฯ 4 องค์การ ประกอบด้วย องค์การช่างเทคนิคในอนาคตแห่งประเทศไทย (อ.ช.ท.) องค์การนักธุรกิจในอนาคตแห่งประเทศไทย (อ.ธ.ท.) องค์การนักคหกรรมศาสตร์ในอนาคตแห่งประเทศไทย (อ.ค.ท.) และองค์การช่างศิลปหัตถกรรมในอนาคตแห่งประเทศไทย (อ.ศ.ท.)

โดยกิจกรรมขององค์การวิชาชีพเป็นกิจกรรมสร้างเสริมการเรียนรู้ ด้านกิจกรรมองค์การวิชาชีพฯ และเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนการสอนด้านวิชาชีพ ซึ่งเป็นการส่งเสริมการแสดงออกถึงภาพลักษณ์ของนักศึกษาอาชีวศึกษาให้ได้แสดงออกถึงความเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี ทำให้มวลสมาชิกองค์การทุกองค์การมีความรู้ ความสามารถทางวิชาชีพ มีความเป็นผู้นำ และมีทักษะในการใช้ชีวิต

วัตถุประสงค์ของการการประชุมทางวิชาการองค์การวิชาชีพฯ นั้น เพื่อให้การดำเนินงานจัดกิจกรรมองค์การวิชาชีพฯ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และพระราชบัญญัติการอาชีวศึกษา พ.ศ.2551 ทั้งนี้เพื่อพัฒนากิจกรรมองค์การวิชาชีพฯ ในรูปสถานศึกษาให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้นำสมาชิกองค์การวิชาชีพของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในภาคใต้ ได้ตระหนักถึงคุณภาพมาตรฐานผู้เรียน และคุณสมบัติพึงประสงค์ในการพัฒนานักเรียนนักศึกษาให้เป็นคนดีและมีความสุข

โดยการเสริมสร้างบุคลิกภาพ มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีคุณธรรม จริยธรรม มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ ห่างไกลยาเสพติด และมีสำนึกในปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีความสมานฉันท์และวิถีประชาธิปไตย เพื่อให้สมาชิกองค์การฯ ครูที่ปรึกษาและผู้เข้าร่วมประชุมนำแนวทางการปฏิบัติกิจกรรมองค์การวิชาชีพไปปรับใช้กับกิจกรรมอื่นๆ ในสถานศึกษาได้อย่างเหมาะสม และใช้กิจกรรมองค์การวิชาชีพเป็นเครื่องมือในการบูรณาการวิชาชีพต่อไป เพื่อให้สมาชิกองค์การได้แสดงออกซึ่งความรู้ความสามารถ เสริมสร้างประสบการณ์ แลกเปลี่ยน ความคิดเห็นและถ่ายทอดประสบการณ์ในมวลสมาชิกต่อกัน เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของกิจกรรมองค์การวิชาชีพของนักศึกษาอาชีวศึกษาทั้งทักษะวิชาชีพ และทักษะวิชาชีพพื้นฐาน นายกำจัดกล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น