จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ชักระเบิด 67 อวดสาวเกิดหลุดมือหล่นสนั่นดับ 2 เจ็บ 3

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2553 พ.ต.ท.พีระพันธ์ มีมาก สารวัตรเวร สภ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดระเบิดขึ้น ที่หน้าห้องเช่าเลขที่ 64/439 ซอย 200 ถนนวานิช ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รองผกก. พ.ต.ท.วิจักขณ์ ตารมณ์ สว.สส. สภ.เมือง ภูเก็ต เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 ทุ่งส่ง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าที่เกิดเป็นร้านคาราโอเกระ และร้านขายของชำ อยู่ภายในซอยดังกล่าว ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องที่ 3 พบมีประชาชนห้อมล้อมที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้กันไม่ให้ชาวบ้านเข้าใกล้พื้นที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบข้าวของกระจัดกระจายเต็มพื้นที่ และที่หน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบโต๊ะและม้าหินจำนวน 2 ชุด วางอยู่หน้าบ้านทั้ง 2 ด้าน โดยด้านขวาเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายสุทธิ แซ่อึ้ง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/5 หมู่ 1 ต.ปากพูน อ.เมือง นครศรีธรรมราช นอนเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้ม้าหิน โดยที่ข้อมือด้านขวาขาดหายไป และมีบาดแผลตามร่างกาย เลือดท่วมร่าง นอกจากนี้บนโต๊ะเจ้าหน้าที่ยังพบขวดเบียร์แตกกระจาย แก้วน้ำแตก โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าคาดเอวสีดำ ห่างจากโต๊ะเล็กน้อยพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีดำ – เทา หมายเลขทะเบียน กยข 923 ภูเก็ต จอดอยู่ได้รับความเสียหายทั้งคัน

และจากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ เจ้าหน้าที่พบสลัก และกระเดื่องระเบิดชนิด เอ็ม 67 -204 ตกอยู่ที่พื้นห่างจากผู้เสียชีวิตประมาณ 2 เมตร และที่โต๊ะและเก้าอี้ห่างจากโต๊ะที่พบศพประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่พบกองเลือดจำนวนมาก กองอยู่ที่เก้าอี้และที่พื้น น่าจะเป็นเป็นคาบเลือดของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย เป็น ชาย 1 หญิง 3 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้นำส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์และพยาบาลได้ทำการปฐมพยาบาล นอกจากนี้บริเวณโดยรอบยังพบสะเก็ดระเบิดทำให้เกิดความเสียหายโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นกระจกร้านคาราโอเกะ ร้านขายของชำที่อยู่ข้างเคียง หลังคาบ้านที่เกิดเหตุ และบ้านข้างเคียง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง

นอกจากนี้ทางสารวัตรเวรยังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่า ได้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกจำนวน 1 ราย เป็นชาย ไม่มีหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน เสียชีวิตเนื่องจากเสียเลือดมาก และได้รับแรงกระแทรกจากแรงระเบิด ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เก็บศพไว้เพื่อรอหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนางสุณี ป้องเพ็ชร อายุ 36 ปี นางสาวหรรษา มงคล อายุ 21 ปี และนางสาวพัชรี ไม่ทราบนามสกุล โดยทั้ง 3 ถูกสะเก็ดระเบิด ได้รับบาดเจ็บที่ ขา ทั้ง 3 ราย

ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุก็ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุทธิ เป็นลูกเรือประมงแห่งหนึ่ง เมื่อเรือเข้ามาเทียบท่า ก็ได้ขึ้นฝั่งมาหาความสำราญตามประสาวัยรุ่น ซึ่งนายสุทธิได้เดินทางมาที่บริเวณดังกล่าวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ได้นอนอยู่บ้านหลังตรงข้าม จนกระทั่งเที่ยงของวันที่ 20 ธันวาคม 2553 นายสุทธิ ก็ได้ตื่นนอน จากนั้นก็ได้ออกมานั่งเล่นที่โต๊ะม้าหินบริเวณที่เกิดเหตุ และได้สั่งเบียร์จากร้านขายของชำมา 1 ขวด จากนั้นก็ได้มีเพื่อนของนายสุทธิเดินทางมา และนั่งรวมกันที่โต๊ะเดียวกัน โดยที่โต๊ะข้างเคียงมีสาวคาราโกะ นั่งอยู่จำนวน 3 คน จากนั้นนายสุทธิก็ได้นำชัดเอาระเบิดออกมาจากกระเป๋าคาดเอวสีดำที่ได้พบติดตัวออกมาอวดสาว และทั้งได้ดึงสลักออกโชว์ โดยที่มือด้านขวายังจับกระเดื่องอยู่ แต่ด้วยความไม่ชำนาญ กระเดื่องได้เกิดหลุดออกจากลูกระเบิด ทำให้ลูกระเบิดทำงานและเกิดระเบิดดังกล่าว
ด้านพ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ถึงการเกิดระเบิดในครั้งนี้ว่า เนื่องจากผู้ตายได้นำลูกระเบิดมาอวดสาวด้วยความคึกคะนอง และไม่มีความชำนาญในด้านลูกระเบิด เมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้นมา ก็ได้เกิดระเบิดขึ้น สร้างความเสียหายให้กับบุคคลรอบข้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้สอบสวน บุคคลที่อยู่รอบข้าง เพื่อให้ทราบถึงที่มาของลูกระเบิดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น