จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เปิดใช้ถนนเลี่ยงเมืองหลังสนามกีฬาสุระกุล


เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2553 นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดใช้ถนนสายหลังสนามกีฬาสุระกุล เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร บริเวณแยกโรงเรียนดาราสมุทร ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ร่วมกับนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) และนายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต นอกจากนี้ยังมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภาเทศมบาลตำบลวิชิต ตลอดจนประชาชน ร่วมเป็นเกียรติ

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วย อบจ.ภูเก็ต ได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตที่สัญจรไปมาระหว่างถนนสายหลังสนามกีฬาสุระกุล บริเวณแยกโรงเรียนดาราสมุทร โดยเทศบาลตำบลวิชิตได้จัดทำโครงการก่อสร้างถนนเอกวานิชอุทิศในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งได้รับการอุทิศที่ดินจากภาคเอกชน คือ มูลนิธิคาธอลิคสุราษฎร์ธานี (โรงเรียนดาราสมุทร) และคุณโสภณ เอกวานิช คิดเป็นเนื้อที่รวมกันประมาณ 4 ไร่ เพื่อให้ทางราชการใช้ก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กระดับมาตรฐาน พร้อมคูระบายน้ำ เชื่อมระหว่างถนนสายหลังสนามกีฬาสุระกุลกับถนนเฉลิมพระเกียรติ ร .9 (บายพาส)

ที่ประชุมเครือข่ายเพื่อแก้ไขปัญหาและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น (Clinic center) โดยอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต (นายวิชัย ไพรสงบ) ได้สั่งการให้ อบจ.ภูเก็ต จัดทำแผนพัฒนาประจำปี พ.ศ. 2553 (เพิ่มเติม) และได้เสนอขออนุมัติงบประมาณต่อสภา อบจ.ภูเก็ต เพื่อก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กระดับมาตรฐานพร้อมคูระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรหลังสนามกีฬาสุระกุล บริเวณแยกโรงเรียนดาราสมุทรให้ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ได้รับความสะดวกในการสัญจรไปมา ทั้งในภาวะปกติและช่วงเวลาเร่งด่วน ทั้งนี้ อบจ.ภูเก็ต ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนให้ดำเนินการก่อสร้างตามรูปแบบรายการและมาตรฐานของถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพร้อมคูระบายน้ำ ในวงเงินงบประมาณ 908,000 บาท และการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย พร้อมเปิดสัญจรไปมาแล้ว จึงได้มีการประกอบพิธีเปิดใช้อย่างเป็นทางการ นายไพบูลย์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น