จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ทน.ภูเก็ตพร้อมรับโอนจดทะเบียนเทศพาณิชย์


นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า เทศบาลนครภูเก็ตได้รับมอบหมายให้รับถ่ายโอนภารกิจการจดทะเบียนพาณิชย์ซึ่งครอบคลุมกิจการต่างๆ 17 ประเภท ตามพระราชบัญญัติทะเบียนพาณิชย์ พ.ศ.2499 มาตรา 6 จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) โดยทางอบจ.ภูเก็ตจะส่งมอบงานทะเบียนพาณิชย์ให้กับเทศบาลนครภูเก็ตในวันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2553 และเทศบาลนครภูเก็ตจะเริ่มดำเนินการจดทะเบียนพาณิชย์รายใหม่ ณ สำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2554 เป็นต้นไป

สำหรับพาณิชยกิจที่ต้องจดทะเบียนพาณิชย์ ประกอบด้วย 1.การทำโรงสีข้าว และการทำโรงเลื่อยไม้ที่ใช้เครื่องจักร 2.การขายสินค้าไม่ว่าอย่างใดๆอย่างเดียวหรือหลายอย่างก็ตามคิดรวมแล้วทั้งสิ้นในวันหนึ่งวันใดขายได้เป็นเงินตั้งแต่ 20 บาทขึ้นไป หรือมีสินค้าดังกล่าวไว้เพื่อขายมีค่ารวมทั้งสิ้นเป็นเงินตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป 3.การเป็นนายหน้าหรือตัวแทนค้าซึ่งทำการเกี่ยวกับสินค้าไม่ว่าอย่างใดๆอย่างเดียวหรือหลายอย่างก็ตามและสินค้านั้นมีค่ารวมกันทั้งสิ้นในวันหนึ่งวันใดเป็นเงินตั้งแต่ 20 บาทเป็นต้นไป 4.การประกอบหัตถกรรมหรือการอุตสาหกรรมไม่ว่าอย่างใดๆ อย่างเดียวหรือหลายอย่างก็ตามและขายสินค้าที่ผลิตได้มีค่ารวมทั้งสิ้นในวันหนึ่งวันใดเป็นเงินตั้งแต่ 20 บาทขึ้นไป หรือในวันหนึ่งวันใดมีสินค้าที่ผลิตได้มีค่ารวมทั้งสิ้นเป็นเงินตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป

5.การขนส่งทางทะเล การขนส่งโดยเรือกลไฟ หรือเรือยนต์ประจำทาง การขนส่งโดยรถไฟ การขนส่งโดยรถราง การขนส่งโดยรถยนต์ประจำทาง การขายทอดตลาด การรับซื้อขายที่ดิน การให้กู้ยืมเงิน การรับแลกเปลี่ยนหรือซื้อขายเงินตราต่างประเทศ การซื้อหรือขายตั๋วเงิน การธนาคาร การโพยก๊วน การทำโรงรับจำนำและการทำโรงแรม 6.ขาย หรือให้เช่า แผ่นซีดี แถบบันทึก วีดิทัศน์ แผ่นวีดิทัศน์ ดีวีดีหรือแผ่นวีดิทัศน์ระบบดิจิทัลเฉพาะเกี่ยวกับการบันเทิง 7.ขายอัญมณี หรือเครื่องประดับซึ่งประดับด้วยอัญมณี 8.ซื้อขายสินค้าหรือบริการโดยวิธีการใช้สื่ออิเลคทรอนิกส์ผ่านระบบเครือข่ายอิเตอร์เน็ต 9.การบริการอิเตอร์เน็ต 10.การให้เช่าพื้นที่ของเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย 11.การบริการเป็นตลาดกลางในการซื้อขายสินค้าหรือบริการโดยวิธีการใช้สื่ออิเลคทรอนิกส์ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต 12.ผลิต รับจ้างผลิต แผ่นซีดี แถบบันทึก วีดิทัศน์ แผ่นวีดิทัศน์ ดีวีดี หรือแผ่นวีดิทัศน์ ระบบดิจิทัลเฉพาะที่เกี่ยวกับการบันเทิง 13.การให้บริการเครื่องคอมพวเตอร์เพื่อใช้อิเตอร์เน็ต 14.การให้บริการฟังเพลงและร้องเพลงโดยคาราโอเกะ 15.การให้บริการเครื่องเล่นเกมส์ 16.การให้บริการตู้เพลง 17.โรงงานแปรสภาพ แกะสลักและการทำหัตถกรรมจากงาช้าง การค้าปลีก การค้าส่งงาช้างและผลิตภัณฑ์จากงาช้าง

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เทศบาลฯมีความพร้อมในการรับถ่ายโอนภารกิจงาน จดทะเบียนพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2554 เป็นต้นไป ผู้ที่ประสงค์จะดำเนินการจดทะเบียนพาณิชย์ จดทะเบียนแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายการ หรือจดทะเบียนเลิกประกอบพาณิชยกิจ สามารถติดต่อดำเนินการได้ที่ งานจัดหาผลประโยชน์ ส่วนพัฒนารายได้ สำนักการคลัง (ชั้น 1) เทศบาลนครภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น