จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ – แม่ชี 227 รูป


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2554 ที่บริเวณสวน 72 พรรษามหาราชินี อ.เมือง จ.ภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต ได้จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรข้าวารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ – แม่ชี จำนวน 227 รูป เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2554 โดยมีพระวิสุทธิธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีนายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการทุกภาคส่วน พ่อค้า และประชาชนในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

โอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการปล่อยนกพิราบ จำนวน 9 ตัว เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชาวภูเก็ต รวมถึงเพื่อการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม อันดีงามในการดำเนิน วิถีชีวิตแบบชาวพุทธ

อย่างไรก็ตามก่อนเข้าสู่พิธีการทำบุญตักบาตร เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวสัมโมทนียกถา เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ พร้อมกับยกเอาคำกลอนอวยพรปีใหม่ของหลวงพ่อพุทธทาสภิกขุ มอบเป็นของขวัญให้แก่ชาวภูเก็ต ด้วย ชื่อกลอน...ใจผ่องแผ้ว เนื้อหาว่า สวัสดี ปีใหม่ ใจผ่องแผ้ว ปีเก่าผ่าน ไปแล้ว ไม่กลับหลัง จงตั้งใจ อ้างพระไตร สรนัง เอามาตั้ง ไว้ในใจ ได้คุ้มครอง ให้พวกเรา เหล่าพุทธ – บริษัท ได้เป็นสุข โสมนัส กันทั้งผอง ที่โกรธกัน พลันกลับใจ ได้ปรองดอง ที่รักกัน ยิ่งประคอง ความไมตรีให้โลกเรา แผ่กว้าง ทางเมตตา มนุษย์ทั่ว โลกา เป็นสุขศรี เป็นเพื่อนเกิด แก่-เจ็บ-ตาย ภัยไม่มี สวัสดี ปีใหม่สุข ทุกท่านเทอญ ฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น