จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

เรือหรูกว่า 40 ลำ ร่วมงานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2554 ที่บริเวณท่าเทียบเรือ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ตครั้งที่ 8 (Phuket International Boat Show หรือ PIMEX) ซึ่งทางสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต และอินฟอร์มา ยอช์ท กรุ๊ป ผู้จัดงานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีน.ส.วรรณประภา สุขสมบูรณ์ รองผู้อำนวยการ ททท.ภูเก็ต มร.กูลู ลาวานี ประธานบริหาร รอยัล ภูเก็ต มารีน่า, นายแอนดี้ ดาวเดน ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดงาน อินฟอร์มา ยอช์ท กรุ๊ป ตลอดจนผู้ร่วมจัดแสดงสินค้า และผู้สนใจทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยจัดขึ้นจนถึงวันที่ 9 มกราคม 2554 ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมกว่า 6,000 คนจากทั่วภูมิภาค

นายแอนดี้ ดาวเดน ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดงาน อินฟอร์มา ยอชท์ กรุ๊ป ผู้จัดงานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งเสริมธุรกิจและการท่องเที่ยวทางทะเลภูเก็ตและเอเชีย โดยใช้จังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลาง เพื่อให้ทุกภาคฝ่ายในกลุ่มธุรกิจได้ประชาสัมพันธ์สินค้า และบริการสู่สายตาผู้ซื้อในตลาดระดับภูมิภาค และระดับโลก

“การแสดงเรือนานาชาติภูเก็ตนับได้ว่าเป็นงานแสดงเรือที่มีผู้ให้บริการรายใหญ่และจำนวนผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ได้มีการเพิ่มพื้นที่จัดแสดงบนผืนน้ำเพื่อให้สามารถรองรับเรือที่จะนำมาจัดแสดงบนผืนน้ำที่มีมากถึง 40 ลำ โดยเรือมีขนาดตั้งแต่ 7 เมตร จนถึงเรือซูเปอร์ยอช์ทขนาดใหญ่กว่า 28 เมตรขึ้นไป ตลอดจนเรือยอช์ทแบบมีเครื่องยนต์และไม่มีเครื่องยนต์ มีทั้งแบรนด์ที่ต่อในเมืองไทยและแบรนด์ชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก เช่น เรือแบรนด์ชั้นนำอย่าง Riva ซึ่งมาร่วมเป็นครั้งแรก โดยเป็นเรือยอดนิยมของเหล่าบรรดานักแสดงชื่อดังระดับโลก อาทิ จอร์จ คลูนีย์, คลาวเดีย์ ซิฟเฟอร์, บริเจต บาร์ดอท หรือ ลิซ เทเลอร์ นอกจากนั้นยังมีการจัดแสดงสินค้าและบริการไลฟ์สไตล์ทางเรืออีกกว่า 40 บริษัท ไฮไลท์อีกอย่าง คือ การจัดแสดงรถยนต์แบรนด์หรูจากจากัวร์ เช่น XJ ,XFR, XKR รวมถึงเล็กซัส และแลนด์ โรเวอร์”

นายแอนดี้ ดาวเดน กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้จัดแสดงสินค้าอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจทางเรือ และกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง นับเป็นสัญญาณที่ดีทั้งในแง่ของเศรษฐกิจของภูเก็ตและในระดับมหภาค เนื่องจากจำนวนผู้จัดแสดงและจำนวนเรือที่นำมาแสดงก็เพิ่มมากขึ้นทุกปี และ 25%ของเรือที่มาจัดแสดงบนผืนน้ำมีขนาดใหญ่กว่า 70 ฟุต สะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจทางทะเลในภูเก็ตและภูมิภาคเอเชียกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ คาดว่าตลอดระยะเวลาในการจัดงาน 4 วัน จะมีจำนวนผู้เข้าชมประมาณ 6,000 คน และมากกว่าปีที่ผ่านมา เพราะงานนี้ไม่ได้เป็นแค่เพียงงานสำหรับนักธุรกิจและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมธุรกิจทางเรือเท่านั้น แต่ยังเป็นงานที่ครอบครัวได้ใช้เวลาพักผ่อนร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในภูเก็ต นักท่องเที่ยว และนักธุรกิจที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น